10 thành phố được những người thích đi bộ "cuồng" nhất thế giới

Đi bộ giúp con người giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần cũng như nâng cao sức khỏe và cảm xúc tích cực.

Những thành phố trên thế giới đáng sống về đêm

Những thành phố là điểm du lịch hàng đầu thế giới

13 điểm du lịch giá rẻ châu Âu tốt nhất cho hè 2023

Infographic: Đi du lịch có lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

1. Venice, Italia

Venice là một trong những thành phố phù hợp nhất cho việc đi bộ; một phần do đường phố thường quá hẹp và đông đúc xe cộ. Đi dạo quanh Venice mang đến cho bạn cảm giác chân thực về thành phố và giúp bạn trải nghiệm những điều nhỏ bé làm nên nét độc đáo của nó.

2. Florence, Italia

Florence, Ý

Florence - một thành phố khác của Italia cũng là địa điểm hoàn hảo để đi bộ. Những đường phố ở đây lát đá cuội và hẹp nên đi bộ được ưa chuộng hơn là ô tô. Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá thành phố xinh đẹp này; có rất nhiều nhà hàng với chỗ ngồi ngoài trời, các quán cà phê và các kiệt tác kiến trúc để bạn chiêm ngưỡng, ngoài ra 6 cây cầu chính dọc theo khu vực Centro Historico cũng rất đáng để tham quan.

3. London, Anh

London, Anh

Bạn có thể khám phá tất cả những con đường nổi tiếng và những khu vườn tuyệt đẹp ở Trung tâm London bằng cách đi bộ. Trải nghiệm việc đi bộ trên cầu Waterloo và Westerminster nhìn ra vòng quay Thiên niên kỷ (London Eye) là điều không thể bỏ qua.

4. Paris, Pháp

paris, pháp

Paris là một trong những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất ở châu Âu và có nhiều thứ để du khách chiêm ngưỡng. Một số điểm đi bộ nổi bật ở Paris là khu phố Latinh cổ kính, khu vườn Luxembourg; hay đi dạo qua những khu phố từ Sacré-Coeur tới Montmartre,…

5. Rome, Italia

rome, ý

Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá trung tâm thành phố hấp dẫn của Rome, đây là cách tham quan khi đi du lịch Châu Âu vừa thân thiện với môi trường lại còn tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể đi bộ quanh Centro Storico (Trung tâm lịch sử) để đến tham quan đền Pantheon và một số quảng trường lịch sử đẹp nhất của thành phố như quảng trường Piazza Campo de’ Fiori và Piazza Navona... Nếu bạn muốn tham quan các địa điểm cổ xưa của Rome thì hãy đến Colosseo ở trung tâm của thành Rome cổ đại - nơi có Đấu trường La Mã Colosseum, Palatine Hill và Roman Forum.

6. Bruges, Bỉ

bruges, bỉ

Thành phố cổ kính Bruges được biết đến với những con kênh và những con đường hẹp. Trung tâm thành phố Bruges là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận phải ghé thăm khi ở Bỉ. Chính vì vậy, cách duy nhất để khám phá trọn cái đẹp của thành phố Bruges chính là đi bộ dạo quanh các con ngõ ngách, ghé vào các shop chocolate ở khắp mọi nơi.

7. Geneva, Thụy Sĩ

geneva

Geneva là thành phố lớn thứ 3 ở Thụy Sĩ chỉ vọn vẹn 15,9km2 vì thế du khách cũng không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển giữa các điểm tham quan. Du khách có thể chọn đi bộ để có thể ngắm cận cảnh các ngóc ngách của đường phố.

8. Prague, Cộng hòa Séc

prague

Du lịch Prague được biết đến là một trong những thành phố đẹp nhất ở Châu Âu. Thành phố nhỏ nhắn xinh xắn này là điểm đến thú vị cho những ai muốn đi bộ để khám phá cái đẹp từ những công trình kiến trúc cổ kính cho đến nền ẩm thực văn hóa đa dạng.

9. Copenhagen, Đan Mạch

copenhagen

Du khách có thể đi bộ để chiêm ngưỡng quang cảnh thành phố, khám phá các cung điện của Copenhagen, tham quan các bảo tàng. Tất cả các điểm du lịch và cửa hàng chính đều nằm trong khoảng cách đi bộ từ trung tâm thành phố.

10. Amsterdam, Hà Lan

amsterdam

Amsterdam không chỉ là thành phố tuyệt vời để đi thuyền trên các con kênh, đạp xe... mà còn là nơi tuyệt vời để vừa đi bộ vừa khám phá. Hầu hết các điểm tham quan chính của thành phố đều nằm gần trung tâm và Amsterdam cũng có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời.

 
Việt An (Theo DailyO)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa