Thảo mộc nào giúp giải độc phòng ngừa suy thận?

Những thảo mộc sẵn có giúp giải độc, phòng ngừa suy thận

Cách để giữ thận khoẻ mạnh

5 bước đơn giản cho thận thêm khỏe

Ích Thận Vương có chữa được đau nhức chân tay không?

Tác dụng thực sự của Ích Thận Vương?

Thận là bộ phận quan trọng trong cơ thể giúp loại bỏ nước thừa, chất cặn bã và độc tố từ máu ra ngoài. Thận cũng có chức năng điều hòa huyết áp, thúc đẩy sản xuất hồng cầu, tổng hợp vitamin D. Nếu thận không khỏe mạnh, các chức năng cần thiết thông thường của con người sẽ không thể duy trì, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Để thanh lọc thận, phòng ngừa suy thận hiệu quả, mọi người có thể dùng một số cây thuốc sau đây:

Rễ cây cần tây

Từ lâu, cả rễ và hạt cần tây được sử dụng trong bài thuốc lợi tiểu tự nhiên. Uống nước sắc từ rễ cây cần tây có tác dụng làm tăng lượng nước tiểu, giúp loại bỏ độc tố nhanh chóng.

Rễ bồ công anh

Bồ công anh được xem như một loại thảo dược quý rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, rễ và lá của bồ công anh được dùng như một loại thuốc lợi tiểu, tốt cho việc thanh lọc thận.

Mùi tây

Không chỉ là gia vị phổ biến trong nhà bếp, mùi tây còn là một loại thảo mộc được sử dụng trong y học để điều trị một số bệnh. Mùi tây giúp lợi tiểu, rất có ích cho việc đào thải và giải phóng các độc tố trong thận và toàn bộ đường tiết niệu.

Cây mã đề

Cây mã đề trong vườn nhà là vị thuốc rất quý có thể dùng để trị ho hen, tiêu viêm, lợi tiểu, đầy hơi, đau mắt

Nhằm giúp lợi tiểu, dùng mã đề sắc chung với cam thảo, làm thành nước uống trong ngày. Cách này không dùng cho phụ nữ có thai và người già thường xuyên tiểu đêm.

Cây dành dành

Từ lâu, cây dành dành được biết đến như một loại thuốc quý theo phương pháp Đông y.

Thân cây dành dành được dùng để làm thuốc tẩy, thuốc trừ giun sán, sát trùng. Lá dành dành giúp hàn gắn vết thương nhanh chóng. Rễ dành dành giúp điều trị chứng đau đầu, rối loạn tiêu hóa, rối loạn thần kinh và sốt. Ngoài ra, quả dành dành được sử dụng để trị bệnh vàng da và lợi tiểu, tốt cho thận và phổi. Thậm chí, cả cành, lá và thân dành dành đều có thể dùng để làm thuốc chữa các bệnh về thận.

Hiện nay, các nhà khoa học đã kết hợp cây dành dành làm thành phần chính với cây mã đề và nhiều loại thảo dược quý khác như hoàng kỳ, đan sâm, trầm hương, bạch phục linh… để tạo nên thực phẩm chức năng giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ và ngăn ngừa sự phá huỷ của thận, giảm thiểu biến chứng suy thận. Đặc biệt, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh suy thận, rất tốt đối với những người có nhiều nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận…

PV H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất