Những thói quen giết chết “tinh binh” của bạn

Muốn gặp được trứng, tinh trùng phải thật nhanh và khỏe mạnh

"Kẻ thù" của tinh trùng

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng chất lượng "tinh binh"

5 cách "không tưởng" giúp tăng lượng tinh binh

Chất lượng "tinh binh" suy giảm: Vì đâu nên nỗi?

Thuốc lá, bia rượu

Đây là những tác nhân làm suy giảm cả số lượng và chất lượng tinh binh của quý ông. Nếu không thể cai thì nên chuẩn bị kỹ kế hoạch có con. Trước và trong ngày “hành sự”, không nên uống bia rượu và hút thuốc lá, để không ảnh hưởng đến tinh trùng.

PFCs có trong dụng cụ nhà bếp

Perfluorochemicals (PECs) có trong các dụng cụ nhà bếp điển hình như bề mặt chảo chống dính, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những chú tinh binh.

BPA trong đồ nhựa

Nồng độ BPA cao làm suy giảm sự vận động của tinh trùng, khiến tinh trùng khó bơi đến gặp trứng, là nguyên nhân gây ra hiếm muộn, vô sinh.

Ăn kiêng giữ dáng hoặc ăn uống vô độ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ số cơ thể BMI vượt quá khoảng từ 18 – 25 càng nhiều thì càng có nguy cơ vô sinh. Nhiều người ăn kiêng khiến cơ thể quá gầy (BMI dưới 18,5) khiến sức vận động của tinh binh kém đi. Ngược lại, ăn uống vô độ dẫn đến thừa cân, béo phì (BMI vượt ngưỡng 25), số lượng tinh binh sẽ giảm.

Mặc quần quá chật

Quần quá chật khiến nhiệt độ “vùng kín” tăng cao, khiến các chú tinh binh chết hàng loạt.

Không quan hệ tình dục quá lâu

Nhiều người cho rằng, không quan hệ tình dục càng lâu thì càng dự trữ được nhiều tinh trùng. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Không quan hệ quá lâu sẽ làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Để tinh trùng luôn khỏe mạnh, bạn không nên quá “phung phí” và cũng không nên quá “tiết kiệm”, quan hệ điều độ là tốt nhất.

Điện thoại di động

Vật “bất ly thân” này là kẻ thù giết chết tinh binh của bạn. Sóng và nhiệt phát sinh từ điện thoại làm giảm khả năng vận động và sự sinh tồn của tinh trùng so với điều kiện bình thường.

Vì thế, không nên để điện thoại trong túi quần, không để điện thoại trên giường ngủ sẽ tránh được phần nào tác hại.

An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn