8 lợi ích từ trái xoài mà không phải ai cũng biết

Xoài có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

11 lý do bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Bật mí 8 công dụng của trái dâu tằm - trái cây nhỏ mà có võ

Bạn có biết 10 lợi ích này của quả hồng xiêm?

Điểm danh 7 lợi ích vàng từ quả khế cho sức khỏe

Hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả

Xoài được xếp vào nhóm các loại trái cây hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Trong cuốn sách “Thực phẩm chữa bệnh” của DK Publishing, quả xoài có chứa các enzyme giúp hỗ trợ quá trình phân hủy và tiêu hóa protein, các chất xơ có trong xoài giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ còn làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường type 2. Quả xoài xanh có chứa nhiều chất xơ hơn xoài chín.

Hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh nhờ bổ sung trái xoài vào thực đơn ăn uống

Hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh

Xoài có chứa chất xơ prebiotic giống như một dạng men vi sinh giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ăn xoài có thể giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh. Hội chứng rò rỉ ruột ngoài việc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn dẫn đến vấn đề về da như IBS, bệnh hen suyễn, chuyển hóa chậm và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng một quả xoài kích thước trung bình có thể chứa đến 2/3 lượng vitamin được khuyến nghị hàng ngày. Xoài chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Xoài chứa tới 2/3 lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày

Cải thiện sức khỏe mắt

Bổ sung xoài vào chế độ ăn uống giúp thúc đẩy sức khỏe đôi mắt. Xoài rất giàu beta-carotene - một chất dẫn xuất của vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Xoài có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe tổng thể của mắt thậm chí giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và mất thị lực.

Giảm cholesterol

Ăn xoài giúp điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể của bạn. Hàm lượng pectin trong xoài tương đối cao giúp làm giảm lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) gây ra các mảng bám trong mạch máu và ngăn chặn lưu thông máu.

Làm sạch da

Xoài có chứa vitamin A và vitamin C giúp cải thiện sức khỏe làn da. Ăn xoài với số lượng phù hợp giúp tẩy tế bào chết, làm sạch các lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn trứng cá. Theo chuyên gia dinh dưỡng Macrobiotic và chuyên gia sức khỏe Shilpa Arora ND, xoài chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tái tạo làn da và các chất xơ có trong trái xoài giúp làm sạch ruột, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Ăn xoài có thể giúp làn da sạch và sáng mịn

Những người bị mắc bệnh đái tháo đường cũng có thể ăn xoài

Xoài chứa lượng đường tự nhiên khá lớn nên nhiều người nghĩ rằng ăn xoài sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Trong thực tế, xoài được xếp vào loại quả giúp ổn định nồng độ insulin trong máu, tốt cho người bị bệnh đái tháo đường. Xoài cũng rất giàu chất xơ giúp ổn định đường huyết.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang có ý định giảm cân an toàn và hiệu quả thì việc bổ sung thêm xoài vào thực đơn ăn uống là lựa chọn thích hợp. Các chất phytochemical trong vỏ xoài có khả năng phá hủy các chất béo tự nhiên. Thịt xoài chứa nhiều chất xơ nên khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, xoài còn giúp kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả, tăng cường chức năng tiêu hóa và đốt cháy calo, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.

Hồng Hạnh H+ (Theo NDTV Food)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng