Những thực phẩm được chuyên gia về tuổi thọ ca ngợi

Rau họ cải là một trong những thực phẩm tốt cho tuổi thọ của bạn

Bí quyết trẻ lâu của "Người Kiến" Paul Rudd

12 thực phẩm chống lão hóa cho làn da khỏe mạnh, trẻ lâu

Mách bạn bí quyết trẻ lâu, chậm già

Bí quyết trẻ lâu, ngăn ngừa lão hóa với thực phẩm

Tiến sỹ người Mỹ Mark Hyman là tác giả của cuốn sách Trẻ mãi không già: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất (Young Forever: The Secrets to Living Your Longest, Healthiest Life). Ông đã đưa ra khuyến nghị những thực phẩm mọi người nên ăn hàng ngày để giữ được vẻ trẻ trung cũng như sống lâu hơn.

 

Trong một video gần đây, Mark Hyman ca ngợi các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải kale, cải Brussels và bắp cải. Ông cho biết: "Đây là những loại rau nên ăn ít nhất 1 hoặc 2 cốc mỗi ngày”. Một loại thực phẩm khác mà vị tiến sỹ khuyên mọi người nên dùng là dầu olive nguyên chất. “Dầu olive được chứng minh có chứa tất cả các loại hợp chất chống viêm".

Bên cạnh đó, các loại hạt cũng được chứng minh giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng cường sức khỏe và có khả năng kéo dài tuổi thọ. Theo Mark Hyman, trong hạt có chứa nhiều khoáng chất, protein, chất xơ,  là "siêu thực phẩm" của tự nhiên.

Một loại thực phẩm quan trọng khác là quả mọng được Mark Hyman đánh giá là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Ông cũng khuyên mọi người nên uống trà xanh mỗi ngày. Loại trà này chứa các hóa chất thực vật và catechin (một loại chất chống oxy hóa) kích hoạt quá trình kéo dài tuổi thọ trong cơ thể giúp chúng ta trẻ lâu, khỏe mạnh. Mark Hyman đưa ra dẫn chứng là ở đảo trường thọ Ikaria, Hy Lạp, người dân thường uống trà xô thơm, một loại trà chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do có hại gây ra bệnh mãn tính, có khả năng chống viêm.

Trong khi đó, chuyên gia về chế độ ăn uống, bác sỹ Michael Moseley cho biết chìa khóa để có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc là bảo vệ sức khỏe đường ruột của bạn. Vị bác sỹ này nhận định bắt đầu một lối sống lành mạnh quan trọng hơn nhiều so với di truyền học khi nhắc tới tuổi thọ. Việc bổ sung một số loại thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống có thể tạo ra sự khác biệt trong việc làm chậm, thậm chí đảo ngược quá trình lão hóa.

Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp