Những thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn

Vì sao đái tháo đường thường nghiêm trọng hơn ở phụ nữ?

Thực phẩm nào chứa tinh bột đề kháng tốt cho người đái tháo đường?

4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến bệnh vẩy nến

Căng thẳng ảnh hưởng tới bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Science, tiêu thụ nhiều chất xơ có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2 bằng cách kích thích một nhóm vi khuẩn đường ruột phát triển. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng đã củng cố thêm bằng chứng cho rằng, ăn một số thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp khôi phục hệ vi sinh vật đường ruột, cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, nhu cầu chất xơ của người trưởng thành là khoảng 20 - 35gr/ngày. Dưới đây là những thực phẩm giàu chất xơ mà người bệnh đái tháo đường nên thêm vào chế độ ăn của mình để giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan được gọi là lignan. Theo một số nghiên cứu, người bệnh đái tháo đường thường xuyên ăn hạt lanh có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc phải các biến chứng về tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe đường ruột và độ nhạy của insulin.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ tốt cho người bệnh đái tháo đường

Bánh mì nguyên cám, mì ống, gạo lứt, yến mạch và lúa mạch... đều là những thực phẩm giàu chất xơ, tiêu hóa chậm và giữ cho lượng đường trong máu được ổn định. Các chuyên gia y tế cho biết, thường xuyên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa sự tăng cân - một trong những yếu tố nguy cơ chính gây nên đái tháo đường.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng là yêu cầu cấp thiết đối với bệnh nhân đái tháo đường. Sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh...

Hạt cỏ cà ri

Đây cũng là một loại hạt rất giàu chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hạn chế sự tăng nhanh đột ngột của đường máu. Bạn có thể ngâm hạt cỏ cà ri với nước qua đêm và sử dụng để uống vào sáng sớm hôm sau trước khi ăn sẽ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. 

Ổi

Ổi là một thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn ổi có thể giúp làm chậm sự hấp thu đường trong cơ thể, vì vậy bạn có thể ăn loại thực phẩm này như một bữa ăn nhẹ hoặc tráng miệng, rất tốt cho sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng