Những thực phẩm giúp cơn đau bụng kinh trở nên nhẹ nhàng hơn

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ"

Vì sao chị em bị đau bụng kinh?

Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh: Nghĩ tới những nguyên nhân này

Đau bụng kinh: Nguyên nhân và 5 cách cải thiện đơn giản, dễ làm

Đau bụng kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Cứ đến ngày "đèn đỏ" là cơ thể bạn thường có dấu hiệu nhức mỏi, buồn nôn hay chóng mặt, đáng sợ hơn là triệu chứng đau bụng kinh? Đây là triệu chứng nhiều bạn gái hay phải đối mặt mỗi khi đến tháng, nó làm xuất hiện những cơn co thắt vùng bụng khiến cơ thể nóng lạnh bất thường kéo theo mệt mỏi và chỉ muốn nằm im một chỗ.

Nhiều bạn gái áp dụng theo các phương pháp giảm đau bụng như chườm ấm vùng bụng, uống thuốc giảm đau, nằm kê chân cao... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đối phó với triệu chứng này chỉ bằng cách nạp những thực phẩm giảm đau bụng kinh dưới đây:

- Chocolate đen: Thực phẩm này có thể làm tăng mức serotonin trong não, từ đó giúp giảm đau và mệt mỏi. Tuy nhiên, nên nhớ chọn chocolate đen ít đường chứ không nên ăn chocolate chứa nhiều đường sữa vì chúng sẽ phản tác dụng ngược lại khiến cơn đau của bạn thêm trầm trọng hơn.

- Các loại hạt: Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười... thường chứa nhiều magne và có thể làm giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Các loại đậu: Trong những ngày "đèn đỏ" hệ tiêu hóa của phụ nữ thường trở nên bất thường. Các loại đậu rất giàu chất xơ và có thể giúp bạn dễ dàng tiêu hóa và làm giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, chúng cũng giàu vitamin nhóm B và có thể giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

- Thực phẩm giàu vitamin C: Bưởi, chanh và rau mùi tây... là những thực phẩm giàu vitamin C mà chị em phụ nữ nên ăn để đối phó với cơn đau bụng kinh.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa