Muốn con thông minh khỏe mạnh mẹ hãy cho con ăn những thực phẩm này

Táo, quả óc chó... giúp tăng cường trí thông minh và sức đề kháng cho bé

Cẩn thận nguy cơ bệnh đường hô hấp mùa Xuân cho trẻ

Trẻ bị tiêu chảy trong ngày Tết phải làm sao?

Trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa nên và không nên ăn gì?

Những "thủ phạm" dẫn đến táo bón mạn tính ở trẻ em

Hành tây

Hành tây có chứa lưu huỳnh và có khả năng ngăn chặn suy giảm trí nhớ, kích thích sự phát triển của não bộ, đồng thời, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, hành tây có vị hăng khá khó ăn. Mẹ có thể kết hợp hành tây với trứng, thịt bò, thịt lợn để đổi khẩu vị cho bé, hoặc tốt nhất là làm món hành vòng tẩm bột chiên giòn rất dễ ăn. 

Táo

Táo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể của bé

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi trong quá trình phát triển của trẻ, tốt cho bộ nhớ của bé sau này. Không những thế chất chống oxy hóa có trong táo còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể của trẻ.

Sữa chua

Là lựa chọn hàng đầu trong nhóm thực phẩm tăng cường sức đề kháng, sữa chua không chỉ tốt cho người lớn mà còn hữu ích cho hệ miễn dịch của trẻ. Thành phần giàu lợi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt và bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các loại bệnh dễ gặp như cảm cúm, viêm họng,… Mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua đều đặn vào mỗi ngày với liều lượng phù hợp theo độ tuổi thể chất của bé, đặc biệt là vào buổi tối vì lúc đó là thời điểm cơ thể hấp thu sữa chua tốt nhất.

Quả óc chó

Qủa óc chó tốt cho sự phát triển bộ não của trẻ

Đây là thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ, đặc biệt là góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Bạn có thể dùng quả óc chó cho bé ăn bình thường, trộn vào một số món ăn nhẹ hay cho bé dùng chung với ngũ cốc ăn sáng.

Chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời, là vũ khí giúp con chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức. Các loại cá mẹ nên cho con ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi và các loại cá tương tự. Mỗi tuần mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá và cần lưu ý đảm bảo nấu chín cá khi cho trẻ ăn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ