Những thực phẩm không được động đến sau bài tập giảm cân

Pho mát: pho mát chứa nhiều chất béo bão hòa và muối vì vậy bạn không nên ăn sau khi chạy bộ. Nếu bạn thích pho mát hãy thử món khoai tây chiên có hương vị pho mát nhé.

Bánh mì: chứa nhiều tinh bột khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển thành đường. Bạn có thể thay bánh mì bằng bánh mì trắng.

Sau tập luyện giảm cân không nên ăn gì? - 1

Nước ép trái cây: đây là cách nhanh nhất phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn vì nước trái cây chứa rất nhiều đường.

Các loại thịt đã qua chế biến: nhiều người sau khi tập thể dục rất thích ăn thịt. Trong các loại thịt đã qua chế biến có rất nhiều chất béo và muối bạn không nên ăn. Bạn có thể thử gà luộc với sandwich rất ít năng lượng và ngon.

Sau tập luyện giảm cân không nên ăn gì? - 2

Ngũ cốc đóng gói: ngũ cốc chứa nhiều đường vì vậy sẽ không phải là sự lựa chọn khôn ngoan cho bạn sau khi tập thể thao.

Sau khi tập thể hình không nên ăn những gì?

Sau khi tập thể hình bạn cần ăn những thực phẩm cung cấp đủ calo để giúp bạn khôi phục lại năng lượng và duy trì tỷ lệ trao đổi chất. Vì vậy bạn phải biết lựa chọn thực phẩm vừa cung cấp đủ calo để duy trì sức khỏe vừa đảm bảo được mục tiêu giảm cân của bạn

Rau củ sống: bông cải xanh, cà rốt, ớt chuông, cần tây là những thực phẩm tuyệt vời cho người đang giảm cân vì chúng chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Nhưng chúng không đảm bảo calo để cung cấp phục hồi thể lực cho cơ thể vì vậy sau khi tập luyện bạn không nên ăn rau củ sống.

Sau tập luyện giảm cân không nên ăn gì? - 3

Thức ăn nhanh: sau khi tập luyện hầu như mọi người đều muốn nhanh chóng nạp năng lượng vào cơ thể vì thế thức ăn nhanh, hamburger, khoai tây chiên, gà rán… là món mà nhiều người hướng đến. Nếu bạn không muốn xóa sạch những thành quả mà bạn vừa đạt được thì hãy tránh xa chúng ra.

Rất tiếc cho những ai thích ăn pizza, món này không thích hợp cho bữa ăn sau khi luyện tập. Chỉ cần một miếng hay có kèm thêm xúc xích sẽ phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn.

Sau tập luyện giảm cân không nên ăn gì? - 4

Soda và các đồ uống trái cây: để dập tắt cơn khát sau khi luyện tập bạn nên uống nước lọc hoặc ăn một quả chuối giàu kali.

Nên tránh xa các loại đồ uống có đường. Chúng sẽ làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể và gây tăng cân.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp