Những thực phẩm tốt cho người bệnh u tuyến giáp lành tính

U tuyến giáp lành tính có thể được cải thiện qua việc sử dụng các thực phẩm thích hợp

Người bị u tuyến giáp lành tính nên và không nên ăn gì?

Đa bướu tuyến giáp lành tính nên điều trị thế nào?

Bệnh u tuyến giáp có nguy hiểm không?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

U tuyến giáp lành tính là gì?

U tuyến giáp lành tính là tình trạng tuyến giáp xuất hiện những khối u (bướu) tồn tại dưới dạng thể rắn hoặc lỏng. Khối u tuyến giáp lành tính hình thành và phát triển do mất cân bằng giữa sự nhân lên và chết đi của các tế bào bất thường bên trong tuyến giáp, gây rối loạn nội tiết.

Thực phẩm tốt cho người bệnh u tuyến giáp lành tính

Để kiểm soát sự phát triển của u tuyến giáp lành tính, người bệnh nên lưu ý về chế độ ăn uống. Bởi những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp, từ đó gián tiếp cải thiện hoặc làm bệnh nặng thêm. Dưới đây sẽ là một số loại thực phẩm mà người bệnh nên sử dụng.

Trứng

Tại sao người bệnh u tuyến giáp lành tính nên ăn trứng?

Một quả trứng chứa khoảng 16% lượng iod và 20% selen cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày. Do đó, trứng là một trong những thực phẩm rất tốt cho tuyến giáp. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ trao đổi chất như: Một số loại vitamin tan trong dầu, các acid béo thiết yếu và choline.

Các loại ngũ cốc

Hạt điều, hạnh nhân, hạt bí là nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu magne, có lợi cho tuyến giáp. Các loại hạt này cung cấp cho cơ thể protein thực vật, kẽm, đồng, vitamin E và B giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn.

Rau xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nhiều các loại rau xanh có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào bất thường. Rau xanh chứa nhiều chất có khả năng chống oxy hóa các gốc tự do, từ đó giúp giảm nhẹ triệu chứng của u tuyến giáp. Ngoài ra, rau xanh cũng rất giàu vitamin và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa của người bệnh hoạt động tốt hơn, góp phần làm ổn định chức năng của cơ thể trong suốt thời gian điều trị bệnh. Các loại rau được đánh giá tốt cho bệnh nhân u tuyến giáp như: Rau bina, rau ngót, rau diếp cá...

Rong biển

Rong biển là một trong những thực phẩm tốt cho tuyến giáp

Rong biển chứa rất nhiều iod. Đây là một chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất hormone tuyến giáp, đồng thời làm giảm sự phát triển của u tuyến giáp lành tính.

Hải sản

Các loại hải sản như: Cá, tôm… đều là nguồn thực phẩm giàu iod, kẽm, omega-3, vitamin B4 và selen. Bạn nên chọn những loại cá được đánh bắt tự nhiên và duy trì ăn ít nhất 3 bữa trong tuần để có một tuyến giáp khỏe mạnh.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp lành tính hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân gây u tuyến giáp lành tính, nhưng theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi là do sự suy yếu của hệ miễn dịch, dẫn đến rối loạn quá trình chết tế bào. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi, đảm bảo cân bằng theo chương trình chết tế bào apoptosis, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi chúng ta tiếp xúc với tác nhân có hại như: Thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường… sẽ gây rối loạn hệ thống miễn dịch. Lúc này, tế bào mới vẫn sinh ra trong khi các tế bào già, lỗi, lạ không chết đi, dẫn đến sự hình thành khối u. Đây chính là nguyên nhân cơ bản làm xuất hiện u tuyến giáp lành tính.

Do vậy, bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, để cải thiện bệnh u tuyến giáp lành tính hiệu quả, cần tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh, từ đó giúp điều hòa hệ miễn dịch, ổn định chức năng tuyến giáp, giảm nhẹ triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo.

Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi: Hải tảo vị đắng, mặn, tính hàn, giúp nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo giúp làm mềm khối u rắn. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Một nghiên cứu từ Đại học Kyoto (Nhật Bản) cũng cho thấy, hải tảo giúp giảm các triệu chứng tim mạch trên những người mắc rối loạn tuyến giáp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, chuyên gia Trần Đình Ngạn - người thầy đã có thâm niên nghiên cứu và công tác hơn 40 năm trong lĩnh vực nội tiết cho biết: 

“Qua nghiên cứu các nhà khoa học thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc. Ngoài ra, hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, cùng magnesi và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh u tuyến giáp lành tính.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo có tác dụng với bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần được nghiên cứu chứng minh tác dụng và các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn, hàng nghìn người sử dụng hiệu quả… Trong đó, sản phẩm có thành phần chính là hải tảo hội tụ đầy đủ các tiêu chí này mà người bệnh nên tham khảo lựa chọn.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có u tuyến giáp lành tính. Vì vậy, để nâng cao sức khỏe tuyến giáp, ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hãy sử dụng sản phẩm này mỗi ngày.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem cùng magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) với giá 1.260.000đ/6 hộp quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Để được tư vấn và đặt hàng, liên hệ hotline miễn cước 18006103/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER). https://ichgiapvuong.co/.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết