U tuyến giáp có nguy hiểm không?

Khối u phát triển từ những tế bào bất thường ở tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

U tuyến giáp đa nhân có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

PGS.TS Trần Đình Ngạn trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với băn khoăn của bạn, chúng tôi có lời giải đáp như sau:

U tuyến giáp (hay bướu tuyến giáp) là tình trạng thường gặp, phụ nữ có tỷ lệ mắc cao gấp 5 lần so với nam giới. Theo kết quả nghiên cứu hiện nay thì tỷ lệ u tuyến giáp lành tính chiếm 90% và có khoảng 5 - 10% là ác tính.

Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể, nằm ở giữa yết hầu và xương ức. Cơ quan này có nhiệm vụ sản sinh hormone thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3), tham gia vào quá trình trao đổi chất cũng như chuyển hóa của cơ thể.

Phụ nữ có nguy cơ bị u tuyến giáp cao hơn nam giới

U tuyến giáp tồn tại dưới dạng thể rắn hoặc lỏng. Khối u này được hình thành và phát triển từ những tế bào bất thường ở lớp lót mặt trong của tuyến giáp. Ở giai đoạn đầu, u tuyến giáp thường không có bất cứ triệu chứng nào nên rất khó nhận biết. Người mắc chỉ vô tình phát hiện ra bệnh khi đi khám sức khỏe vì một lý do khác hoặc lúc khối u tuyến giáp sưng to gây khó thở, nuốt nghẹn.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây bệnh như: Do di chứng viêm tuyến giáp hoặc phẫu thuật; thường xuyên tiếp xúc với hóa trị, xạ trị; di truyền…. Tuy nhiên theo các chuyên gia, sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch đóng vai trò then chốt dẫn đến hình thành bệnh. Thông thường, quá trình sinh mới và chết đi của tế bào được đảm bảo cân bằng, bảo vệ tính toàn vẹn của mô và các cơ quan. Quá trình này được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ miễn dịch (hệ miễn dịch sẽ tìm kiếm, nhận diện những tế bào già, lỗi, lạ và tiêu diệt chúng).

Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn sẽ khiến cho quá trình này bị phá vỡ, làm các tế bào già lỗi không chết đi, trong khi những tế bào mới vẫn được sinh ra liên tục dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào. Hậu quả là gây tăng sinh tế bào, hình thành nên u tuyến giáp.

Bạn Hoa thân mến!

Nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp là do sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Do vậy, để kiểm soát sự phát triển của khối u thì cần tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh, đó là điều hòa hệ miễn dịch, ổn định chức năng tuyến giáp, giúp giảm nhẹ triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo đáp ứng đầy đủ các mục tiêu kể trên.

Hải tảo là một vị thuốc quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi: Hải tảo vị đắng, mặn, tính hàn, có tác dụng nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo giúp làm mềm khối u và điều hòa hormone tuyến giáp, giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp.

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Những hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị các bệnh tuyến giáp. Một nghiên cứu từ Đại học Kyoto (Nhật Bản) cũng cho thấy, hải tảo hỗ trợ giảm các triệu chứng tim mạch trên những người mắc rối loạn tuyến giáp.

Để tăng hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng những thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh u tuyến giáp.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo có tác dụng với bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần được nghiên cứu chứng minh tác dụng và các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn, được hàng triệu người sử dụng hiệu quả,… Trong đó, sản phẩm có thành phần chính là hải tảo hội tụ đầy đủ các tiêu chí này mà bạn nên tham khảo lựa chọn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Đồng thời nhãn hàng Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103.
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết