Những yếu tố không ngờ gây nên bệnh tim ở phụ nữ

Những những yếu tố gây ra bệnh về tim mà mọi phụ nữ đều nên biết

Không có nguy cơ bệnh tim, phụ nữ trẻ vẫn có thể tử vong vì SCAD

Phụ nữ ăn vặt nhiều làm tăng nguy cơ hiếm muộn

Đàn ông vô sinh dễ mắc bệnh tim và đái tháo đường type 2

Táo bón mạn tính: Mối liên hệ với bệnh tim mạch

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim?

Uống thuốc giảm cân

Giảm cân và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh vẫn là lời khuyên của các chuyên gia để tránh nguy cơ mắc bệnh, nhất là đối với các bệnh tim mạch. Nhiều người muốn giảm cân nhanh chóng nên lựa chọn thuốc giảm cân thay vì thực hiện chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, phần lớn các loại thuốc giảm cân đều có thể làm tắc động mạch và yếu cơ tim, gây ra bệnh tim.

Dậy thì sớm

Thông thường, các bé gái bắt đầu dậy thi ở độ tuổi từ 12 - 16. Dậy thì là một quá trình tự nhiên, khi đó các cơ quan sinh sản của bé gái bắt đầu phát triển và bắt đầu có kinh nguyệt hàng tháng. Tuy nhiên, ở một số trường hợp bé gái dậy thì sớm bất thường, trước 12 tuổi, điều này cho thấy sự có mặt của hàm lượng oestrogen cao trong máu, tình trạng này có thể gây cục máu đông trong động mạch, dẫn tới các vấn đề về tim sau này.

Mắc cúm tái phát

Có rất nhiều loại cúm, trong đó có loại cúm làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim 6 lần trong ít nhất một năm sau khi bạn bị nhiễm bệnh, theo một nghiên cứu mới công bố trên New England Journal of Medicine. Nếu hệ miễn dịch của bạn rất yếu và thường hay bị cúm dai dẳng, tái lại nhiều lần thì nguy cơ mắc bệnh tim cũng sẽ cao hơn bởi virus có thể tác động vào tim làm suy yếu các mô, gây ra bệnh tim và thậm chí cả suy tim.

Sống trong cô đơn

Cảm giác cô đơn và bị cô lập về mặt xã hội cũng có khả năng gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên tới 30%, giống như hút thuốc, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Heart.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người cảm thấy họ cô đơn và bị phân lập nhìn chung dễ bị stress hơn. Họ có thể cũng dễ bị trầm cảm, ảnh hưởng tới các hóa chất trong não. Khi điều đó xảy ra, sự kết hợp giữa stress và trầm cảm có thể làm tăng huyết áp, gây ra một số bệnh tim.

Điều trị ADHD

Nếu bạn đang phải điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) thì đây cũng có thể là yếu tố nguy cơ gây nên bệnh tim. Thuốc dùng trong điều trị bệnh này có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim, cuối cùng dẫn tới một số các bệnh tim mạch.

Bị lạm dụng khi còn nhỏ

Các chuyên gia cho rằng, nguy cơ mắc bệnh tim được tìm thấy nhiều hơn ở những phụ nữ là nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em. Điều này được lý giải bởi những vụ lạm dụng trong quá khứ đôi khi có thể gây tổn thương tinh thần kéo dài sau này và mãi mãi, dẫn tới một số bệnh về tầm thần, ảnh hưởng tới tim mạch.

Thiếu vitamin D

Con người cần những dưỡng chất cần thiết như các loại vitamin, protein, khoáng chất, chất béo, carbohydrates để duy trì sức khỏe. Trong các loại vitamin thì vitmin D cũng là chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu. Thiếu hụt vitamin D được cho là có thể gây đau tim ở một số người.


Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch