Táo bón mạn tính: Mối liên hệ với bệnh tim mạch

Phụ nữ mãn kinh bị táo bón mạn tính dễ mắc bệnh tim mạch

Châm cứu có giúp làm giảm táo bón chức năng mạn tính?

Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

ImmuneGamma – Chìa khóa vàng trong hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Trẻ 2 tuổi bị táo bón, mẹ phải làm sao?

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi hơn 73.000 phụ nữ mãn kinh ở Hoa Kỳ trong vòng 6 - 10 năm, và phát hiện ra rằng, những phụ nữ bị táo bón vừa và nặng thường có nhiều vấn đề về tim mạch hơn so với những người không bị táo bón.

Thậm chí, nguy cơ phát triển bệnh tim mạch còn có thể tăng lên tới 23% ở những người trong nhóm bị táo bón trầm trọng.

Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù chưa có các bằng chứng đủ mạnh để có thể đưa ra các khuyến cáo chính xác, nhưng kết quả này đã cũng cấp thêm thông tin có giá trị về các vấn đề lối sống có liên quan tới sức khỏe.

Để giải thích cho điều này, các nhà khoa học nói rằng, kết quả nghiên cứu cho thấy táo bón là một dấu hiệu cho các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là táo bón là một yếu tố gây bệnh. Thay vào đó, nó có thể cho thấy, những phụ nữ bị táo bón mạn tính đã có một lối sống chưa hợp lý. Ví dụ như: Họ quá lười tập thể dục hoặc ăn quá ít chất xơ - cả 2 điều này đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Để ngăn ngừa và làm giảm táo bón, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất xơ

Họ khuyến cáo rằng, táo bón là một tình trạng phổ biến và có thể là hậu quả của một lối sống không lành mạnh. Do đó, phụ nữ bị táo bón mạn tính muốn điều trị vấn đề này sẽ cần phải thay đổi ngay từ những thói quen hàng ngày, chứ không phải phụ thuộc vào các loại thuốc nhuận tràng để điều trị triệu chứng. Điều đó cũng sẽ giúp họ giải quyết được các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Quang Tuấn H+ (Theo Awomanshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa