Gắp gần 50 chiếc ống hút trong dạ dày người đàn ông

Hàng loạt chiếc ống hút được gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Ảnh: Q.C

Cậu bé 7 tuổi bị đầu bút bi mắc trong phế quản

​Phát hiện dị vật bỏ quên hai năm trong đường thở

Lĩnh án tù do bỏ quên 'dị vật' trong mũi bệnh nhân

Hóc dị vật ở trẻ: Những điều cha mẹ cần biết

Bác sỹ Trần Quốc Cường - Trưởng Phòng Đào tạo Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết bệnh nhân 47 tuổi được chuyển đến viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám nghi ngờ dị vật đường tiêu hóa, các bác sỹ chỉ định nội soi kiểm tra. Ê kíp bác sỹ đã lần lượt gắp ra tổng cộng 47 chiếc ống hút, cứu người bệnh khỏi nguy cơ thủng dạ dày, thủng đường ruột.

Bác sỹ Nguyễn Triệu Vũ - Trưởng Khoa Ung bướu - Ngoại tổng quát Bệnh viện Thủ Đức cho biết dị vật đường tiêu hóa là tai nạn thường gặp ở mọi lứa tuổi. Các bác sỹ đã nhiều lần nội soi lấy các loại dị vật như tăm xỉa răng, dây kẽm, sỏi, cát… Trường hợp cùng lúc nuốt số lượng ống hút nhiều như bệnh nhân này thì chưa từng thấy. Theo người nhà, bệnh nhân có tiền sử bị tâm thần phân liệt

Dị vật đường tiêu hóa nếu không được phát hiện và can thiệp sớm sẽ gây thủng ruột, nhiễm trùng, hoại tử, đe dọa tính mạng người bệnh. Khi có các biểu hiện đau bụng dữ dội, đau không rõ nguyên nhân... người bệnh nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được chẩn đoán, can thiệp kịp thời.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội