Nữ giới “yêu” ít hơn 1 lần/tuần tăng nguy cơ tử vong sớm?

Mối liên hệ giữa tần suất quan hệ tình dục và nguy cơ tử vong sớm

8 thực phẩm nên ăn trước khi quan hệ để "cuộc yêu" thăng hoa

Sau sinh bao lâu có thể "yêu" trở lại?

Podcast: Làm "chuyện ấy" nhiều có gây hại cho thận?

6 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng "chuyện ấy"

Các nhà khoa học tại Đại học Walden ở Minnesota (Mỹ) đã theo dõi dữ liệu của hơn 14.500 người trưởng thành trên 20 tuổi trong Khảo sát kiểm tra sức khỏedinh dưỡng quốc gia Mỹ (National Health and Nutrition Examination Survey).

Kết quả cho thấy phụ nữ quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần/tuần có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe. Trong khi đó, những người làm “chuyện ấy” ít hơn 1 lần/tuần có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 70%.

Theo các tác giả nghiên cứu, hoạt động tình dục giúp tăng lưu lượng máu và ổn định nhịp tim tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn phát hiện khi kết hợp chứng trầm cảm với tần suất quan hệ thấp có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn. Tiến sĩ Srikanta Banerjee, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao. Hoạt động tình dục có thể giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và giải phóng endorphin, các hợp chất gây ra cảm giác hạnh phúc. Từ đó ngăn ngừa, cải thiện các vấn đề sức khỏe tiêu cực.

Mặt khác, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng làm “chuyện ấy” nhiều, đặc biệt là nam giới, sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe. Với tần suất quan hệ tình dục nhiều, nam giới có nguy cơ tử vong cao gấp 6 lần so với nữ giới. Kết quả này vẫn đúng sau khi các nhà khoa học loại bỏ các yếu tố liên quan như sức khỏe, hành vi, nghề nghiệp…

Thực tế, trong khi quan hệ tình dục cơ thể sẽ giải phòng adrenaline và cortisol vào máu, làm tăng nhịp tim và huyết áp. Do đó, một số nghiên cứu phát hiện quan hệ tình dục quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vậy nên quan hệ tình dục bao nhiêu lần/tuần là tốt nhất? Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế (International Society for Sexual Medicine), không có tần suất quan hệ tình dục nào là “chuẩn” áp dụng cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là bạn và đối tác đều cảm thấy ổn với tần suất đó. Hiện nay cũng chưa có khái niệm chính xác về “quan hệ tình dục quá nhiều là gì?”, nhưng khi tình dục ảnh hưởng đến suy nghĩ, gây ra những tác động tiêu cực tới công việc và cuộc sống thì bạn cần chú ý. Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình và tạm ngừng "chuyện ấy" khi cơ thể phát tín hiệu "cầu cứu".  

 
Lê Tuyết (Theo New York Post, The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn