Nước hydrogen là gì và tác dụng như thế nào?

Uống nước hydrogen có thể giúp tăng hiệu suất khi tập luyện

Uống quá nhiều nước nguy hiểm như thế nào?

Chất điện giải có trong những thực phẩm nào?

Uống nước chanh có giúp chống ung thư?

Bổ sung nước cho cơ thể thế nào khi bạn lười uống nước?

Nước hydrogen là một loại nước được bổ sung các phân tử hydro. Các phân tử hydro này hoạt động trong cơ thể gần như một chất chống oxy hóa, nó ngăn chặn căng thẳng (stress) do oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng của nước hydrogen với cơ thể bao gồm:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống nước hydrogen có thể giúp tăng cholesterol "tốt" và hạ cholesterol "xấu"

Một nghiên cứu ở Trung Quốc cho thấy rằng uống nước hydrogen trong 10 tuần có thể giúp giảm mức cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” ở những người mắc hội chứng chuyển hóa. Loại nước này cũng cho thấy hiệu quả trong việc làm giảm viêm và tăng nồng độ cholesterol “tốt” giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tăng hiệu suất

Các nhà nghiên cứu ở Ý trước đây phát hiện ra rằng những vận động viên đạp xe đạp uống nước hydrogen trong khi tập luyện có hiệu suất cao hơn những vận động viên chỉ uống nước bình thường. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy các vận động viên uống nước hydrogen có khả năng phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Ngăn chặn căng thẳng do oxy hóa

Như đã đề cập phía trên, hydro được biết đến là có thể ngăn ngừa căng thẳng (stress) do oxy hóa. Chất chống oxy hóa tự nhiên này có thể giúp giảm các gốc tự do và ngăn chặn tổn thương tế bào, từ đó phòng ngừa một số bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường và ung thư.

Cải thiện tâm trạng

Một nghiên cứu trước đây cho thấy uống nước hydrogen có thể giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe tâm thần. Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện ra rằng việc uống nước hydrogen trong vòng 4 tuần có thể có tác động tốt đối với hệ thần kinh trung ương. Nó giúp cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm và cải thiện một số chức năng của hệ thần kinh.

Mặc dù được báo cáo là lành mạnh và hiệu quả nhưng uống nước hydrogen vẫn có thể có những rủi ro. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy tác động lâu dài của nó và cần nghiên cứu thêm trong tương lai. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng nước hydrogen để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng