Bổ sung nước cho cơ thể thế nào khi bạn lười uống nước?

Ăn kem, ăn các món soup… trong mùa Hè cũng là cách tốt để bổ sung nước cho cơ thể

Uống nước chanh giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Dấu hiệu mất nước ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn khác nhau thế nào?

Nước lọc và nước ép trái cây: Loại nào tốt hơn?

Tiếp nước giữ nước cho cơ thể bằng những cách nào?

Dưới đây là 7 cách bổ sung nước trong mùa Hè cho người lười uống nước lọc:

Nước dừa - loại nước uống giải nhiệt tuyệt vời

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải tự nhiên như kali và natri - những dưỡng chất quan trọng tham gia vào hoạt động của các cơ bắp, hoạt động thần kinh… Nhiều vận động viên cũng chọn uống nước dừa để bù nước, bù điện giải cho cơ thể sau khi vận động, thay cho các loại đồ uống nhiều đường, calorie thông thường.

Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn có thể uống nước dừa hoặc kết hợp chúng với các loại nước ép trái cây, nước ép rau củ yêu thích.

Tự làm kem giải nhiệt

Bạn có thể pha nước ép dưa hấu với nước chanh, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ để làm món kem giải nhiệt trong mùa Hè. Dưa hấu có tới 90% là nước, trong khi đó nước chanh lại chứa nhiều kali - một chất điện giải quan trọng trong cơ thể.

Làm kem từ nước ép dưa hấu, nước chanh... giúp bù nước cho cơ thể trong mùa Hè

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể thêm chút nước dừa vào món kem để tăng thêm các chất điện giải, thêm chút mật ong để tạo vị ngọt tự nhiên cho món kem.

Ăn các món soup mùa Hè

Soup là món ăn có thể cung cấp nước cho cơ thể, nhưng chắc hẳn không ai thích ăn món soup nóng trong những ngày Hè. Hãy thử soup lạnh Tây Ban Nha (Gazpacho), một món soup chứa nhiều loại rau củ mọng nước như cà chua (94,5% là nước) và dưa chuột (chứa 96% nước). Đây là món ăn nhẹ sảng khoái, tốt cho sức khỏe và giúp bạn bổ sung nước khi không thích uống nước lọc.

Uống trà thảo mộc

Trà thảo mộc, đặc biệt là những loại trà đã khử caffeine (decaf) có thể giúp hạ nhiệt, bù nước cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể pha một số loại trái cây xay nhuyễn với trà thảo dược, làm mát trong tủ lạnh sau đó thêm đá khi uống.

Quả nam việt quất (cranberry) sẽ là một lựa chọn tốt để thêm vào trà thảo mộc vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, các khoáng chất giúp cân bằng điện giải.

Uống sữa

Một nghiên cứu trên Tạp chí Applied Physiology, Nutrition, and Metabolism đã chỉ ra rằng, những vận động viên uống sữa và tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có khả năng giữ nước tốt hơn so với những người uống các loại nước uống thể thao khác.

Các nhà khoa học cho rằng, sữa có chứa nhiều protein, dưỡng chất cơ thể cần sau khi vận động nặng. Tốt hơn hết, những người chơi thể thao nên thử bù nước cho cơ thể bằng cách uống sữa không/ít béo.

Thay nước ngọt bằng nước lọc có gas

Các loại nước ngọt thường chứa nhiều đường và caffeine, có thể gây mất nước. Thay vào đó, bạn có thể chọn nước lọc có gas, pha thêm nước chanh hoặc nước cam, thêm một số loại quả mọng (ví dụ như dâu tây chứa tới 91% là nước), lá bạc hà… rồi thưởng thức.

Thêm đá vào các loại đồ uống có cồn

Uống nhiều rượu bia có thể gây mất nước, nhưng bạn có thể hạn chế điều này bằng cách thêm đá vào các loại đồ uống có cồn. Nếu không, hãy chịu khó uống thêm 1 cốc nước sau khi uống 1 cốc rượu/bia.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng