7 cách đơn giản giúp loại bỏ cao răng và hôi miệng

Acid malic trong dâu tây giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng.

Làm trắng răng bằng oxy già, baking soda có an toàn không?

Làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản

Bao lâu nên lấy cao răng một lần?

Có nên lấy cao răng không?

Baking soda và muối

Baking soda có tác dụng kháng khuẩn và giúp làm trắng răng. Bạn có thể trộn 1 thìa canh baking soda với một chút muối, sau đó dùng hỗn hợp này để đánh răng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng baking soda nhiều hơn một lần/tuần vì nó có thể dẫn đến tổn thương men răng. 

Baking soda giúp loại bỏ cao răng hiệu quả

Vỏ cam

Các loại trái cây có múi có thể giúp loại bỏ mảng ố vàng trên răng, cao răng hiệu quả vì chúng chứa nhiều acid. Bạn có thể chà vỏ cam lên răng trong 2 - 3 phút sau đó súc miệng bằng nước ấm và lặp lại nhiều lần trong tuần. 

Nước chanh

Acid trong tranh không chỉ hòa tan mảng bám mà còn giúp làm trắng răng. Bạn có thể nhúng bàn chải đánh răng vào nước cốt chanh và chà xát nhẹ nhàng lên răng, để yên trong 1 phút trước khi súc miệng. Lưu ý: Acid trong chanh có thể gây mòn men răng, vì vậy bạn không nên lạm dụng phương pháp này. 

Acid trong chanh không chỉ hòa tan mảng bám mà còn giúp làm trắng răng

Dầu dừa

Dầu dừa có tính kháng khuẩn nên nó giúp tiêu diệt các vi khuẩn phá hoại men răng. Súc miệng bằng dầu dừa là cách đơn giản giúp loại bỏ cao răng. Lưu ý, sau khi dùng dầu dừa, bạn nên súc miệng lại bằng nước ấm. 

Dâu tây và cà chua

Cà chua và dâu tây có chứa nhiều vitamin nên có thể giúp làm sáng bóng răng, chống lại mảng bám. Bạn có thể chà dâu tây và cà chua trên răng của bạn trong 5 phút sau đó súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ cao răng. 

Chà dâu tây và cà chua giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả

Nha đam và glycerin

Nha đam có thể loại bỏ các mảng bám trên răng và cao răng hiệu quả. Bạn có thể trộn 1 thìa cà phê gel nha đam, 4 thìa cà phê glycerin, 10 giọt tinh dầu chanh, 4 thìa canh baking soda với 1 cốc nước để tạo thành một hỗn hợp giúp làm sạch răng. Nên đánh răng với hỗn hợp trên 1 lần mỗi ngày cho đến khi ít cao răng hơn.

Nha đam và glycerin có thể loại bỏ các mảng bám trên răng và cao răng hiệu quả

Đinh hương

Từ lâu, đinh hương đã được sử dụng để điều trị đau răng. Không chỉ giảm đau răng, đinh hương cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, giảm hơi thở có mùi và giảm cao răng. Bạn có thể nghiền đinh hương thành bột và thêm một chút dầu olive vào, sau đó thoa hỗn hợp trên lên răng. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt