Hãy xem ô nhiễm không khí gây hại gì cho sức khỏe!

Bạn có biết ô nhiễm không khí có thể gây ra 6 hậu quả đáng sợ dưới đây?

Làm thế nào để giảm ảnh hưởng của ô nhiễm không khí trong nhà?

Không khí trong nhà ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn?

5 "thủ phạm" gây ô nhiễm không khí ngay trong ngôi nhà của bạn

Bổ sung vitamin B để phòng tránh biến đổi DNA vì ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí và tự kỷ

Theo các nhà nghiên cứu, tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ.

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ

Mẹ bầu tiếp xúc với các chất ô nhiễm như nitrogen oxide, ozone và các hạt bụi bẩn có trong không khí, hoặc trẻ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các chất này trong 2 năm đầu đời sẽ có nguy cơ cao mắc chứng tự kỷ.

Đột quỵ

Ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời là một trong những yếu tố chính gây ra đột quỵ trên toàn cầu. Một vài nghiên cứu mới chỉ ra rằng, khoảng 29,2% các biến chứng bại liệt như mất thị lực, mất khả năng nói, bại liệt… có liên quan đến ô nhiễm không khí.

Suy tim

Có lẽ bạn sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng các chất ô nhiễm trong không khí như nitrogen dioxide và ozone có thể ảnh hưởng đến mạch máu. Nguy hiểm hơn, thời gian phơi nhiễm lâu dài có thể gây tổn thương phổi và dẫn đến suy tim cấp.

Mất trí nhớ ngắn hạn ở trẻ em

Trẻ em sống ở các thành phố công nghiệp, các khu vực đang phát triển có nguy cơ bị tổn thương não cao hơn những trẻ sống ở vùng khác. Tình trạng này có thể dẫn tới chứng mất trí nhớ ngắn hạn.

Giảm chỉ số IQ

Trẻ em tiếp xúc nhiều với không khí bị ô nhiễm sẽ có nguy cơ bị giảm chỉ số IQ. Các phân tử gây ô nhiễm trong không khí có thể kết hợp với apolipoprotein epsilon 4 alleles - 1 gene trong cơ thể người dẫn tới giảm chỉ số IQ tới 10 đơn vị.

Giảm khả năng tình dục

Theo các chuyên gia, ô nhiễm không khí còn ảnh hưởng đến cả khả năng tình dục của con người. Cụ thể, tình trạng ô nhiễm không khí có thể làm giảm 30% các hoạt động tình dục.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội