Ốm lâu ngày không khỏi, suy kiệt nên bổ sung gì?

Bị ốm lâu ngày không khỏi cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Bị ốm, nên ăn gì, tránh ăn gì cho nhanh khỏe?

Muốn tăng ham muốn, giảm cân, không bị ốm: Hãy ăn hàu!

Tại sao làm việc nhà có thể khiến bạn bị ốm?

Bé sốt mọc răng hay bị ốm: Những dấu hiệu nhận biết

Nguyên nhân khiến ốm lâu ngày không khỏi, suy kiệt

Suy giảm hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch chính là "hàng rào" bảo vệ cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp đẩy lùi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại bên ngoài, tránh được bệnh tật. Do vậy, hệ miễn dịch suy giảm vì lý do nào đó sẽ khiến virus, vi khuẩn bên ngoài dễ xâm nhập và gây bệnh.

Dùng nhiều thuốc

Bị ốm mãi không khỏi có thể do những loại thuốc bạn đã dùng. Uống thuốc sẽ giúp bạn khỏi bệnh này nhưng có thể lại là nguyên nhân phát sinh ra một chứng bệnh khác. Ví như dùng nhiều thuốc giảm đau không chỉ gây mất ngủ mà còn làm giảm chức năng gan, thậm chí còn có thể gây suy gan. Điều này càng khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Thiếu máu

Thiếu máu, máu xấu gây ra hàng trăm bệnh, làm giảm quá trình trao đổi chất. Do đó, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động hay hồi phục bệnh.

Thiếu dinh dưỡng

Bị ốm lâu ngày không khỏi có thể khiến bạn chán ăn, ăn không ngon miệng, không muốn ăn. Tuy nhiên, thiếu dinh dưỡng không những khiến bạn bị suy kiệt mà còn ảnh hưởng lớn đến cảm xúc, tâm trạng.

Cơ thể tích tụ chất độc

Độc tố từ thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại... xâm nhập vào cơ thể nhưng không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ lại ngày càng nhiều. Bất cứ cơ quan nào bị nhiễm độc cũng sẽ làm suy giảm chức năng, thậm chí bị bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nên bổ sung gì khi bị ốm lâu ngày không khỏi?

Dinh dưỡng cân bằng, đủ chất

Bạn nên chú ý bổ sung dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ 4 nhóm chất: Chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh nhất là rau có lá màu xanh đậm, súp lơ xanh, rau cải, đậu Hà Lan... giúp tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu ăn uống không thấy ngon miệng, bạn có thể chế biến món ăn loãng, dễ tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế, cắt giảm bia rượu, cà phê, bởi những thức uống này khiến bạn thêm mệt mỏi. Nên thay thế những thức uống này bằng trà thảo mộc giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

Hạn chế stress, căng thẳng

Khi bị ốm lâu ngày không khỏi, cơ thể suy kiệt, bạn nên tránh suy nghĩ, lo lắng hay căng thẳng. Bởi stress, căng thẳng đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, đạp xe, ngồi thiền, tập yoga... để xua tan căng thẳng, lại giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Bổ sung Immune GammaZ tăng cường miễn dịch

Người bị ốm lâu ngày, cơ thể suy kiệt cần tăng cường hệ miễn dịch, tạo rào chắn bảo vệ cơ thể.

Immune GammaZ là kết quả của quá trình phân tách tế bào bằng các enzyme đặc hiệu, sau đó tách lọc và sử dụng những phân tử peptidogl có tác dụng chống oxy hóa, chống gốc tự do, chống khối u, điều hòa miễn dịch, giảm hội chứng mệt mỏi mạn tính...

Dùng các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa Immune GammaZ sẽ giúp tăng cường miễn dịch, đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Vân An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên