PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến nhận Huân chương cao quý

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến một lần nữa lại vinh dự nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Nhà nước Pháp - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Bộ Y tế họp khẩn, khuyến cáo 6 biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ

Y tế tuần: Ghép thận tự thân thứ 2 tại miền Trung, cứu sống người 3 lần ngưng tim

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan làm Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

PTT Vũ Đức Đam: 3 vấn đề "nóng" cần chấn chỉnh của ngành y tế

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, chiều 27/7, đã diễn ra lễ trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Nhà nước Pháp cho PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế. Đây là Tấm Huân chương cấp Sỹ quan (Oficier). Buổi lễ được long trọng diễn ra tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, do Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam thừa lệnh Tổng thống Pháp tổ chức.

Việc nhận Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp với cấp bậc cao hơn không chỉ là vinh dự đối với cá nhân PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến mà cũng là vinh dự của ngành y tế Việt Nam. Đây cũng là sự ghi nhận của Nhà nước Pháp đối với những đóng góp không ngừng nghỉ của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác y tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp suốt thời gian vừa qua.

Ngài Đại sứ Nicolas Warnery trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh cho PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

Ngài Đại sứ Nicolas Warnery trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh cho PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

Trước đó, ngày 20/3/2009, trên cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã được Nhà nước Pháp trao tặng Huân chương cao quý lần thứ nhất, ở cấp Hiệp sỹ (Chevalier) vì những đóng góp của bà trong lĩnh vực khoa học ở trình độ cao. 

"Thay mặt Hội Hữu nghị Việt - Pháp, tự đáy lòng, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nước Pháp, Đại sứ quán Pháp qua nhiều nhiệm kỳ và Ngài Đại sứ đã ủng hộ, đồng hành và hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt - Pháp, chiếc cầu nối ngoại giao nhân dân 2 nước Việt Pháp trong thời gian qua" - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến xúc động nói.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, đây là phần thưởng cao quý và mang ý nghĩa sâu sắc, đầy tính nhân văn mà Nhà nước Pháp dành cho bà và cả cho những cán bộ ngành y tế Việt Nam qua nhiều thế hệ, cho tình hữu nghị bền chặt, giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp. 

 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến được nhận vinh dự vô cùng to lớn này. Đồng thời, Thứ trưởng gửi lời cám ơn chân thành đối với những hỗ trợ quý báu của Chính phủ cũng như nhân dân Pháp dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là ngành y tế trong thời gian qua.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến là một trong những đại diện tiêu biểu và ưu tú được đào tạo tại Pháp. Các kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình học tập tại Pháp đã được PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến áp dụng trong công việc tại Viện Pasteur TP.HCM sau khi về nước và kể cả ở các vị trí quan trọng hơn sau này, qua đó góp phần để phục vụ ngành y tế tốt hơn và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực y tế.

PV (Theo báo Sức khỏe & Đời sống)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn