Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan làm Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Bà Đào Hồng Lan được bổ nhiệm làm Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: TTXVN.

Bộ trưởng Bộ Y tế và WHO nói gì về việc gia hạn sử dụng vaccine Pfizer?

Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Y tế nêu giải pháp cho nguồn nhân lực ngành Y

Thủ tướng thăm và tặng quà các bệnh nhi nhân 1/6, Bộ Y tế có nữ thứ trưởng

Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh việc sử dụng vaccine COVID-19

Bà Đào Hồng Lan sinh năm 1971, quê quán Hải Dương, trình độ thạc sĩ Kinh tế. Khi được bổ nhiệm làm Quyền Bộ trưởng Y tế, bà Lan đang giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh từ tháng 9/2020; Bà là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII (Dự khuyết), khóa XIII; Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Ninh; Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, bà Lan từng làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh và trước đó là Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Bà từng công tác tại Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan là trường hợp đặc biệt nhất từ trước đến nay giữ vị trí người đứng đầu Bộ Y tế. Bà là người đứng đầu Bộ Y tế duy nhất trong số 14 bộ trưởng Bộ Y tế kể từ năm 1945 cho đến nay không phải là bác sỹ hay dược sỹ.

Với vị trí vừa được giao, quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan là người phụ nữ thứ 3 từng/đang giữ vị trí đứng đầu Bộ Y tế, sau PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, Bộ trưởng Bộ Y tế từ năm 2002-2007 và PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế từ năm 2011-2019. 

Hiện Bộ Y tế có 4 Thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn, ông Nguyễn Trường Sơn và bà Nguyễn Thị Liên Hương mới được bổ nhiệm cách đây không lâu. Trước đó, ngày 7/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên được phân công tạm thời điều hành Bộ Y tế thay ông Nguyễn Thanh Long.

Nhận quyết định, Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng, điều động giữ trọng trách này. Quyền bộ trưởng chia sẻ bản thân không phải xuất phát từ ngành y tế nhưng ý thức được trách nhiệm trước Đảng, nhân dân; cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, duy trì sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sự tâm huyết của các thế hệ y bác sĩ, nhân viên ngành y tế, huy động sự tham gia các nhà khoa học, chuyên gia của ngành để tham mưu, tổ chức thực hiện những giải pháp, trước mắt là khắc phục những khó khăn đã xác định, sau đó là sự phát triển lâu dài của ngành, làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho đội ngũ cán bộ ngành y tế.

Để đạt được mục tiêu này, toàn ngành y tế mong nhận được sự động viên, chia sẻ, ủng hộ, chung sức đồng lòng, phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, của các bộ, ban, ngành, địa phương và sự ủng hộ của nhân dân cả nước. Quyền bộ trưởng tin tưởng với sự chỉ đạo chung của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là phát huy trí tuệ tập thể của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, đội ngũ cán bộ ngành y tế cả nước, sẽ sớm có giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ.

Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng rằng “Sau cơn mưa trời lại sáng”, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy lại vị thế trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội chung của cả nước".

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn