Pitt Meadows bị phạt 125.000 USD vì thịt bò nhiễm khuẩn

Thịt bò của Pitt Meadows nhiễm khuẩn E.coli

Xử phạt Metro Thăng Long vì bán mực ống nhiễm khuẩn

Mỹ: Thêm ba người nhập viện do ăn kem nhiễm khuẩn độc

Thu hồi bột mì nhiễm khuẩn salmonella

Bại liệt vì nhiễm khuẩn từ dụng cụ trang điểm

Ken và Jeff Kooyman - Hai người đứng đầu công ty đã thú nhận rằng, trước khi đưa ra kết quả xét nghiệm họ đã bán 1.500 kg thịt mang thương hiệu Halal. Halal ở đây có nghĩa là những động vật bị tàn sát và được chế biến theo đạo luật Hồi giáo. Hai vị lãnh đạo này đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người tiêu dùng.

Các kết quả kiểm tra cho thấy thịt Pitt Meadows dương tính với khuẩn E.coli O157:H7. Tuy nhiên, lượng thịt này vẫn không bị thu hồi. Sự việc chỉ vỡ lở khi một điều phối viên trong nhà máy báo cáo cho Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA), nhà máy đã bị đóng cửa khoảng một tháng.

Daniel Land - người đã tố giác vụ việc này cho biết: "Tôi đã cố gắng thuyết phục giám đốc về vấn đề nhiễm khuẩn trong thịt bò nhưng không nhận được sự đồng ý". Giám đốc đã sa thải Land vì cho rằng anh ta đã làm giả các xét nghiệm nhưng cuối cùng họ vẫn phải công nhận rằng sản phẩm của công ty này nhiễm độc.

CFIA đã cảnh báo người tiêu dùng không nên tiêu thụ bất kì sản phẩm thịt bò nào được sản xuất bởi công ty trên do sản phẩm có thể bị nhiễm khuẩn E.coli O157: H7, mặc dù, vẫn chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào do sản phẩm của công ty này được xác nhận.

Việt Nam cũng là một trong những thị trường nhập khẩu thịt bò lớn, do đó, người tiêu dùng cũng không nên tin tưởng quá mức vào các sản phẩm nhập ngoại. Luôn lắng nghe thông tin mới để có những sự lựa chọn thông thái.

Tiểu Bắc H+ (Theo The Province)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn