Thuốc bổ não chả tốt đẹp gì đâu, thà ăn rau đắng biển còn hơn!

Rau đắng biển an toàn hơn thuốc giúp thông minh, thuốc bổ não Adderall?

Thường xuyên tập thể dục giúp phát triển tế bào não

10 dấu hiệu cho thấy con thông minh hơn người

Đau lưng mạn tính gây giảm trí thông minh

Con thui chột vì mẹ bỏ lỡ dưỡng chất quý

Adderall là gì?

Có một số thứ được gọi là "thuốc giúp thông minh", "thuốc tăng trí thông minh", "thuốc giúp trí nhớ tốt", "thuốc bổ não cho trẻ" hay những chất làm tăng nhận thức đã thu hút sự chú ý trong những năm gần đây, từ những chất kích thích như modafinil cho đến amphetamine (thường được mô tả bằng tên là thuốc adderall) và methylphenidate (còn có tên thương mại là ritalin).

Càng gần đến mùa tuyển sinh, nhiều học sinh, sinh viên đang dùng những loại thuốc này để làm tăng cường hiệu suất học tập. Tuy nhiên, liệu những loại thuốc này có mang lại trí thông minh tuyệt đỉnh?

Thực tế, thuốc Adderall có thể giúp tập trung, ghi nhớ và tỉnh táo bằng cách cách tương tác khác nhau lên chất dẫn truyền thần kinh. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều bằng chứng chứng minh loại thuốc này khi ngấm vào não sẽ gây nghiện và nguy hiểm cho não bộ về lâu dài. Nhiều nhà khoa học cũng khuyến cáo, thay vì sử dụng thuốc Adderall, nên xem xét một chế độ ăn khoa học với những loại thảo dược tự nhiên hay thực phẩm chức năng tốt cho trí não.

Rau đắng biển tìm thấy dễ dàng ở miền Nam Việt Nam có thể giải quyết được những vấn đề nêu trên mà ít để lại tác dụng phụ. Hãy so sánh công dụng của rau đắng biển và thuốc adderall trong infographic dưới đây:

Rau đắng biển được nhiều hệ thống y học trên thế giới công nhận là loại thực phẩm chức năng ngăn ngừa trầm cảm, giảm stress và hỗ trơ điều trị Alzheimer hiệu quả.

Rau đắng biển cũng hết sức quen thuộc đối với người dân đồng bằng Nam bộ Việt Nam

Đối với người dân Nam bộ, rau đắng biển là thức ăn ngon, tạo nên bản sắc độc đáo của ẩm thực vùng sông nước. Người dân không cần mất công trồng rau đắng biển vì nó có thể sinh trưởng dễ dàng ở bờ ruộng, bụi tre, mọc lẫn với cỏ, ở sau hè, góc vườn… Rau đắng ngon nhất khi vừa sau mưa, vì lúc đó cọng rau sẽ mập tròn, tươi giòn. Khi ăn thường cắt ngang thân, thân mang những lá dày, mọng nước, màu xanh đậm, tươi tốt quanh năm.

Tìm hiểu thêm về rau đắng biển tại đây.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất