Đau lưng mạn tính gây giảm trí thông minh

Tình trạng đau lưng mạn tính khá phổ biến trong cộng đồng

Những triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống

4 thói quen hàng ngày gây thoái hóa cột sống thắt lưng

8 nguyên nhân phổ biến có thể gây thoái hóa cột sống

Các tư thế nằm và vận động cho người bị thoái hoá cột sống

Đau lưng mạn tính gây giảm chất xám
Nhóm nghiên cứu này đã dùng phương pháp chụp cộng hưởng từ và các biện pháp chụp chiếu khác để so sánh: Não của 26 người khoẻ mạnh với não của 26 người bị đau lưng liên tục trong thời gian ít nhất là 1 năm. Các chuyên gia nhận thấy: trung bình mỗi năm, những người bị đau lưng kinh niên mất 1,3 cm3 chất xám – đây là “công cụ” quan trọng giúp chúng ta lưu giữ và xử lý thông tin. Đối với người khoẻ mạnh, thời gian để mất đi lượng chất xám tương tự là 10 - 20 năm.
Như vậy, nếu bị đau ở lưng mạn tính thì bạn sẽ mất đi lượng chất xám cao gấp 10 - 20 lần so với người bình thường. Đặc biệt, thời gian mắc bệnh càng lâu thì lượng chất xám mất đi càng lớn. Kết quả của nghiên cứu cũng khiến chúng ta “giật mình” bởi những tác động “ngầm” của căn bệnh này đối với sức khỏe. Từ đó, ý thức phòng ngừa cũng như điều trị bệnh cần được nâng cao để tránh phải gánh chịu những hậu quả lâu dài sau này.
“Giải quyết” bệnh đau lưng bằng thảo dược
Tại Việt Nam, tình trạng đau lưng mạn tính cũng rất phổ biến và các chuyên gia cũng luôn tìm kiếm những biện pháp điều trị hợp lý để cải thiện chất lượng sống cho người bệnh. Một trong những phác đồ đang được áp dụng và mang lại hiệu quả là dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị lâu dài. Trong đó, sản phẩm chứa thành phần chính dầu vẹm xanh kết hợp cùng những dược liệu quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương… luôn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, bởi có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị  bệnh và cho hiệu quả bền vững. 
Qua thực tế sử dụng cũng như những đánh giá từ nghiên cứu lâm sàng đều cho thấy, sản phẩm chứa dầu xẹm xanh giúp cải thiện tình trạng đau ở lưng, khiến người bệnh vận động dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây được xem là biện pháp giúp lưng của bạn không phải chịu sự hành hạ của những cơn đau trường diễn và góp phần ngăn ngừa hậu quả xấu đối với sức khỏe, trong đó có giảm trí thông minh. 
Để đau lưng không có cơ hội “tấn công” thì trước hết, bạn cần có ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách khoa học với chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn chống lại căn bệnh này.
Minh Anh (H+)

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPCN Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp