Tiền mãn kinh: Chị em dễ bị bệnh gì?

Suy giảm estrogen ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của phụ nữ

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh - Cửa ải khó mà không khổ của phụ nữ

Làm dịu cơn bốc hỏa tiền mãn kinh – “Uống” thảo dược!

Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen dẫn đến sự già hóa một loạt các cơ quan trong cơ thể. Estrogen có vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển, kéo dài tuổi thọ của tế bào tạo xương, cản trở quá trình sinh sản tế bào hủy xương, đồng thời tác động lên ruột làm tăng sự hấp thu calci, tăng vận chuyển calci từ máu vào xương tăng sự vững chắc cho xương. Mất đi sự bảo vệ Estrogen, quá trình hủy xương theo tuổi tác càng gia tăng, quá trình tạo xương giảm, đây là lý do chính gây bệnh loãng xươngphụ nữ tuổi tiền mãn kinh.  

Tiền mãn kinh còn khiến chị em dễ mắc các bệnh về tim mạch hơn. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia viện Y học Mỹ (NIH) được công bố trên Tạp chí Menopause thì phụ nữ mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ cao hơn những người bình thường.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi tiền mãn kinh hoạt động của thận cũng kém đi dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như viêm cầu thận, suy thận tăng cao. Những biến đổi thất thường của nội tiết tố cũng khiến chị em dễ bị viêm đường tiết niệu với biểu hiện tiểu nhiều lần, tiểu khó. 

Những ảnh hưởng của thời kỳ tiền mãn kinh còn có thể là mầm họa gây nên những căn bệnh như: Trầm cảm, ung thư vú, ung thư đại tràng, đái tháo đường... phụ nữ tiền mãn kinh còn thường xuyên bị mắc các bệnh phụ khoa do sự suy giảm Estrogen.

Các vấn đề tâm sinh lý cũng ảnh hưởng không kém đến cuộc sống của chị em; Hạnh phúc vợ chồng cũng bị tác động bởi vấn đề chăn gối trong quan hệ vợ chồng cũng gặp khó khăn do dịch tiết ít làm khô âm đạo gây đau, ảnh hưởng đến sự ham muốn và cảm xúc ái ân. 

Nhiều phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh khiến chị em đau đầu vì nhan sắc bởi họ đang già hơn, xấu đi và kém hấp dẫn hơn. Da của chị em xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang và nếp nhăn... Cơ thể ở độ tuổi này cũng không còn được "mượt mà" như trước. Vòng một chảy xệ trong khi vòng hai lại ngày càng phì nhiêu. Những biến đổi về ngoại hình khiến người phụ ở tuổi mãn kinh luôn cảm thấy tự ti, điều này khiến cho những vấn đề về tâm sinh lý ở độ tuổi tiền mãn kinh ngày càng trầm trọng hơn.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, để hạn chế quá trình lão hóa và khắc phục các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh chị em nên bổ sung estrogen cho cơ thể. Thực tế cho thấy, sau vài tuần điều trị bằng liệu pháp estrogen tổng hợp (sử dụng thuốc) nhiều phụ nữ đã vượt qua thời kỳ khó khăn này. Tuy nhiên liệu pháp bổ sung estrogen tổng hợp tiềm ẩn những nguy cơ như ung thư vú, tử cung... Vì vậy, hiện nay, nhiều chị em đã tin chọn bổ sung estrogen từ thảo dược hay các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:

- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

- Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

- Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết