4 thực phẩm “nguy hiểm” nhất với bệnh nhân u xơ tử cung

Người bị u xơ tử cung nên ăn uống như thế nào?

3 bài tập tốt cho người bị u xơ tử cung!

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có gây mụn không?

Tập yoga có giúp giảm các triệu chứng u xơ tử cung?

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

Theo bác sỹ Tori Hudson – chuyên gia về các liệu pháp tự nhiên, các biện pháp thay thế như chế độ ăn mặc dù không giúp làm thu nhỏ khối u xơ tử cung, nhưng có thể giải quyết các triệu chứng như rong kinh, lượng máu kinh nhiều, chuột rút, giao hợp gây đau và đi tiểu thường xuyên... Dưới đây là những loại thực phẩm nên tránh khi bị u xơ tử cung:

Chất béo bão hòa

Một chế độ ăn uống kém, ít dinh dưỡng, nhiều calorie có thể dẫn đến béo phì – một trong những nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung. Theo chuyên gia dinh dưỡng Megan Tempest – tác giả của cuốn sách “Today’s Dietitian”, béo phì cũng làm chậm quá trình đào thải estrogen ra khỏi cơ thể, dẫn đến hình thành u xơ tử cung. Hudson trích dẫn rằng, chế độ ăn có hàm lượng chất béo bão hòa cao có thể gây ra vấn đề cho phụ nữ bị u xơ tử cung. 2 trong số nguồn thực phẩm giàu chất béo bão hòa nhất trong chế độ ăn của người Mỹ là pho mát nguyên chất béo và pizza. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa u xơ tử cung với việc ăn quá nhiều thịt bò và thịt lợn.

Chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ béo phì, dễ dẫn đến u xơ tử cung

Thực phẩm có chỉ số GI cao

Theo Tempest, những loại thực phẩm có chỉ số glycemic (GI) cao có thể làm tăng sự phát triển khối u xơ tử cung. GI đo lường mức độ các loại thực phẩm chứa carbohydrate ảnh hưởng đến đường huyết. Một nghiên cứu xuất bản trên cuốn “American Journal of Clinical Nutrition” năm 2010 cũng chỉ ra rằng, GI cao cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung, ít nhất là đối với phụ nữ Mỹ gốc Phi.

Khoai tây nướng là một trong những loại thực phẩm có GI cao nhất, lên đến 111. Nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì trắng, pasta... cũng có chỉ số GI cao, chúng có thể chuyển đổi nhanh chóng thành glucose trong máu của bạn. Bánh mì, ngô và gạo trắng đều có chỉ số GI cao nên phụ nữ bị u xơ tử cung cần hạn chế.

Đồ uống “nguy hiểm” nhất

Các hóa chất trong rượu và caffeine cũng là vấn đề đối với phụ nữ bị u xơ tử cung. Gan xử lý estrogen để cơ thể đào thải chúng, và uống quá nhiều rượu cũng như đồ uống có cồn có thể làm căng cơ và ảnh hưởng đến gan.

Chuyên gia dinh dưỡng Margaret Wertheim nói trong cuốn “Today’s Dietitian” rằng, phụ nữ bị u xơ tử cung nên tránh đồ uống chứa cồn và đồ uống chứa caffeine như coffee.

Một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả.

Những ý kiến ​​khác

Hudson lưu ý rằng, các loại thực phẩm từ đậu nành dường như không thúc đẩy sự phát triển u xơ tử cung, thậm chí còn giúp ngăn chặn chúng. Thêm vào đó, bên cạnh việc tránh các loại thực phẩm tồi tệ kể trên, họ cũng nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, như rau củ quả tươi.

Wertheim đặc biệt khuyến khích nên ăn các loại rau cải như súp lơ xanh, cải xoăn và bắp cải do chúng có chứa một hợp chất có thể làm tăng cường chuyển hóa estrogen trong cơ thể. Thay vì các loại hạt tinh chế, Hudson khuyên phụ nữ nên chọn ngũ cốc nguyên hạt như gạo, kê và yến mạch vì chúng đều giàu vitamin B giúp ích cho quá trình xử lý estrogen.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa