5 cách kiểm soát đái tháo đường type 1 trong thời kỳ mang thai

Đái tháo đường type 1 khi mang thai có thể dẫn tới nhiều vấn đề nguy hiểm

Bà bầu bị đái tháo đường type 1 khiến trẻ sinh ra dễ bị thừa cân

Tại sao người bị đái tháo đường nên đi bơi nhiều hơn?

Những dấu hiệu thường gặp khi bị tiền đái tháo đường

7 công dụng bất ngờ của lá xoài cho người bệnh đái tháo đường

Kiểm soát bệnh từ sớm

Đái tháo đường type 1 nên được kiểm soát từ ngay trước khi phụ nữ có kế hoạch mang thai. Hãy có gắng giữ nồng độ Hemoglobin Glycosylated (HbA1c) càng ở mức bình thường càng tốt. Điều này giúp phụ nữ kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ.

Thường xuyên theo dõi đường huyết

Đây được xem là "chìa khóa" để kiểm soát thành công bệnh đái tháo đường type 1 trong thời kỳ mang thai.

Bệnh nhân đái tháo đường type 1 khá nhạy cảm với những thay đổi về chế độ ăn uống, tập thể dục và liều insulin. Họ cũng thường bị nôn mửa nghiêm trọng trong thời kỳ mang thai thai. Do đó, việc theo dõi lượng đường trong máu và điều chỉnh liều insulin kịp thời sẽ giúp thai kỳ an toàn hơn.

Đi khám thường xuyên

Phụ nữ mang thai cần đi khám sức khỏe thường xuyên để theo dõi tiến triển của bệnh đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường dễ gặp phải một số biến chứng như võng mạc đái tháo đường và các vấn đề về tim mạch trong thời kỳ mang thai. Do đó, phụ nữ mang thai cần đi khám sức khỏe thường xuyên để kịp thời phát hiện các vấn đề này, từ đó có giải pháp chăm sóc kịp thời.

Kiểm soát lượng carbohydrate 

Nếu mắc bệnh đái tháo đường type 1, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Theo dõi chặt chẽ liều insulin cùng với lượng carbohydrate trong suốt bữa ăn là điều rất quan trọng. Điều này sẽ ngăn chặn sự gia tăng của lượng đường trong trong máu sau mỗi bữa ăn.

Tập thể dục

Tập thể dục trong thời kỳ mang thai giúp bà bầu ngăn ngừa tăng cân quá mức, duy trì huyết áp ổn định, cải thiện độ nhạy insulin... Tất cả đều giúp việc kiểm soát bệnh đái tháo đường type 1 hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết