9 thay đổi trên cơ thể cảnh báo các vấn đề sức khỏe

Những đốm trắng trên răng cảnh báo tình trạng ngộ độc Flour

Thói quen cắn móng tay gây hại cho sức khỏe thế nào?

Móng tay có những vết lõm là dấu hiệu của bệnh gì?

5 lợi ích của thiền đối với sức khỏe

Tại sao người bệnh đái tháo đường bị rụng tóc?

Môi khô

Môi khô tróc vảy có thể là một dấu hiệu của dị ứng. Trong trường hợp này, hãy chú ý đến mỹ phẩm mà bạn đang dùng cũng như các sản phẩm vệ sinh răng miệng, thực phẩm bạn ăn và thậm chí thuốc mà bạn đang dùng. Các vết loét ở góc miệng cũng cảnh báo bạn đang bị thiếu vitamin nhóm B, vitamin A và vitamin E. Nếu bị khô mắt, khô miệng và các vấn đề tiêu hóa thì bạn nên đến khám bác sỹ ngay vì đây có thể là triệu chứng của hội chứng Sjogren. 

Môi khô tróc vảy có thể là dấu hiệu của dị ứng

Rụng lông mày 

Lông mày rụng nhiều không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề. Nếu bạn bị rụng quá nhiều lông mày hoặc rụng hết toàn bộ lông mày thì hãy liên hệ với bác sỹ ngay lập tức, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tuyến giáp

Móng thay thay đổi bất thường

Bất kỳ sự thay đổi nào về màu sắc hay hình dạng móng tay đều là tín hiệu đáng báo động với cơ thể. Móng tay mỏng và nhợt nhạt có thể là dấu hiệu thiếu máu do thiếu sắt. Móng tay chuyển sang màu vàng có thể là dấu hiệu của bệnh gan, dạ dày hoặc nhiễm nấm. Các đốm trắng và sọc trên tay có thể cảnh báo cơ thiểu thiếu kẽm, đồng và iod. Móng tay giòn là do thiếu vitamin, sắt, calci, beta-carotene.

Móng tay thay đổi bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh

Đỏ mặt

Đỏ mặt có thể xảy ra do thay đổi nhiệt độ, uống rượu, ăn cay... Tuy nhiên, phụ nữ hơn 40 tuổi thường xuyên bị đỏ mặt có thể là dấu hiệu của chứng bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Đỏ mặt cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm da Demodex.

Môi nhợt nhạt và viền môi có màu đỏ

Viền môi màu đỏ đậm và môi dưới sưng lên có thể là do bạn bị nhạy cảm với tia cực tím. Để giảm tình trạng này, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng son môi chống nắng. Nếu toàn bộ môi bị sưng đỏ thì đây có thể là do dị ứng

Viền môi màu đỏ có thể do nhạy cảm với tia cực tím

Gót chân khô nứt

Da chân bị khô có thể do thiếu vitamin A và vitamin E. Nó cũng có thể xảy ra do chân bị nhiễm nấm. 

Da khô

Không khí hanh khô cũng khiến da bị khô. Tuy vậy, bạn nên biết da khô cũng có thể là dấu hiệu phổ biến của bệnh đái tháo đường, suy giáp. Nếu da của bạn không chỉ khô mà còn bị bong tróc, bạn nên đi khám xem có bị viêm da hay không.

Da khô có thể là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường, viêm da

Đốm trắng trên răng

Răng bị nhiễm fluor là căn bệnh mạn tính phát triển trước hoặc sau khi mọc răng xảy ra do tiêu thụ một lượng lớn các sản phẩm có chứa fluor. Fluor dễ gây ra các đốm trắng trên răng. Nếu bị nhiễm flour nghiêm trọng, răng có thể bị đổi màu và dễ gãy rụng.

Rụng tóc nhiều

Tóc rụng quá nhiều có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng da, rối loạn tuyến giáp, rối loạn tự miễn dịch...

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp