Làm thế nào để điều trị nấm khi mang thai?

Nhiễm nấm khi mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Ăn uống thế nào khi bị nhiễm nấm âm đạo?

5 mẹo nhỏ trị nhiễm nấm âm đạo

Phòng ngừa nhiễm nấm candida từ tinh dầu và thực phẩm chức năng

Chiến đấu với nấm candida bằng thực phẩm

Hoa cúc La Mã  

Hoa cúc La Mã có khả năng ngăn ngừa sự phát triển quá mức của nấm candida. Bạn có thể uống trà hoa cúc mỗi ngày. Đây là biện pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả nhất để điều trị nhiễm nấm khi mang thai.

Trà hoa cúc La Mã giúp hỗ trợ điều trị nấm âm đạo

Tỏi

Tỏi được sử dụng để điều trị nhiễm nấm do đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn. Nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tỏi giết chết nấm Candida và làm chậm sự lây lan của nó.

Khi nhận thấy dấu hiệu của nhiễm nấm, bạn chỉ cần lấy một tép tỏi đã bóc vỏ và đưa vào âm đạo của mình. Tốt nhất bạn nên làm điều đó vào ban đêm trước khi đi ngủ và bỏ tỏi ra ngoài vào buổi sáng. Bằng cách này, bạn có thể giết chết nấm đang lây lan ở giai đoạn đầu. Bạn có thể lặp lại điều này 2 lần. Uống nước ép tỏi cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không ngại mùi tỏi sống.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa acid lauric, acid carprylic và acid cappric, các acid béo chuỗi trung bình với đặc tính kháng nấm. Các acid béo này xuyên qua màng tế bào của bạn và sau đó chúng được hấp thụ bởi những tế bào nấm, từ đó làm các tế bào nấm yếu đi rồi phân hủy. Bạn cũng có thể dùng viên nang acid caprylic nhưng cần có sự tư vấn từ bác sỹ để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Dầu dừa giúp điều trị nấm âm đạo hiệu quả

Sữa chua

Sữa chua chứa vi khuẩn có tên là lactobacillus acidophilus. Vi khuẩn này giúp điều trị nhiễm nấm tự nhiên. Bạn có thể ăn sữa chua thoải mái khi mang thai để tránh nhiễm nấm. Một biện pháp khác là cho một lượng nhỏ sữa chua vào băng vệ sinh và đặt vào vùng kín của bạn. Một số người dùng ống tiêm và bơm sữa chua vào âm đạo của họ.

Phương pháp tốt và an toàn khi mang thai là dùng sữa chua đông lạnh như những viên kem nhỏ rồi chèn vào âm đạo của bạn. Những viên sữa chua sẽ làm dịu âm đạo, giảm sưng, giảm khó chịu do nhiễm nấm. Lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng sữa chua không đường, các loại sữa chua ngọt sẽ làm tăng sưng và khiến bạn nhiễm nấm nặng hơn.

Giấm táo

Nếu bạn bị nhiễm nấm kéo dài thì giấm táo là một phương pháp điều trị tốt nhất. Giấm táo có tính kháng nấm, chống vi khuẩn cũng như chống virus với cơ chế hút chất độc và mầm bệnh từ các vùng xung quanh. Giấm táo còn kích thích quá trình  acetolysis, làm phân hủy độc tố và làm nó trở nên vô hại.

Bạn có thể cho hai thìa canh giấm táo vào một chai nhỏ có vòi xịt, sau đó đổ đầy nước lọc để có được dung dịch thích hợp. Sau khi vệ sinh "cô bé", bạn hãy phun dung dịch giấm táo vào âm đạo của bạn. Lặp lại điều này trong ít nhất một đến hai tuần cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Ăn ít đường hơn

Bạn nên cố gắng cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn cũng như thói quen ăn uống của mình để điều trị nhiễm nấm. Khi bạn tiêu thụ những thứ có đường, bạn đang tạo điều kiện cho nấm phát triển và lây lan. Vì vậy, bạn cần phải giảm lượng đường để thoát khỏi nguy cơ nhiễm nấm.

Có rất nhiều loại thuốc chữa nấm nhưng không phải loại thuốc nào bạn cũng có thể sử dụng khi mang thai, bạn nên tới gặp bác sỹ để được tư vấn. Hãy tuân thủ lời khuyên và uống đủ liều thuốc theo đơn của bác sỹ để tránh nhiễm nấm trở lại. Bác sỹ cũng có thể cho bạn sử dụng một số loại kem bôi qua đêm giúp giảm các triệu chứng của nhiễm nấm.
Việc kết hợp sử dụng các loại thuốc và biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nhiễm nấm nhanh hơn và có thai kỳ an toàn.
Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa