"Cả nghĩ" là biểu hiện của người thông minh

Những người hay lo lắng là những người thông minh

Sử dụng "bom thông minh" trong trị bệnh ung thư vú tăng triển

Triển khai khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh

Thiết bị thông minh phát tín hiệu rủi ro của người già

Đưa thuốc vào cơ thể bằng miếng dán thông minh

Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Alexander Penney và cộng sự  đã tiến hành khảo sát 126 sinh viên để tìm ra mối liên quan giữa chỉ số IQ  với mức độ lo lắng của họ.

Các chỉ số được đưa ra xem xét bao gồm: Mức độ lo lắng, tần suất bị stress, các kỹ năng xã hội, tần suất trầm mặc (chỉ thích ở một mình và suy ngẫm) và trí thông minh. 77% đối tượng được hỏi là sinh viên nữ.

Sau khi phân tích các kết quả, nhóm nghiên cứu tìm thấy mối liên quan mật thiết giữa mức độ lo lắng và trí thông minh: Những sinh viên đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ có tần suất lo lắng cao hơn và bị stress nhiều hơn.

Theo nhóm nghiên cứu, những người cả nghĩ có khả năng đọc và viết rất tốt nhờ tư duy logic và biện chứng. Trên thực tế, những người này có kết quả học tập cao hơn những người khác nhờ khả năng liên kết dữ liệu và tiên đoán tình huống.

Trong cuộc sống, những những người khôn ngoan trong lời nói luôn suy nghĩ và ghi nhớ các sự kiện một cách chi tiết hơn, do đó họ thường cảm thấy bất an và stress. Cũng chính vì nắm chắc trong tay những chi tiết nhỏ nhất nên họ thường không làm mất lòng người nghe.

Giờ đây, những người cả nghĩ có thể cảm thấy tự hào rằng ít nhất đó cũng là dấu hiệu của người thông minh.

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh