Những lựa chọn điều trị cho người bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có thể dẫn tới các bệnh tim mạch nguy hiểm như suy tim, đột quỵ

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Nhận biết các dấu hiệu khi bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim ảnh hưởng thế nào tới người bị u trung biểu mô?

Thông thường, tim đập để đáp ứng với các tín hiệu điện từ nút xoang trong tâm nhĩ phải. Tuy nhiên, ở những người bị rối loạn nhịp tim nhanh (đặc biệt là người bệnh rung nhĩ), các hoạt động điện của tim bị rối loạn, khiến cho tim đập nhanh, thất thường.

Tình trạng rối loạn nhịp tim nếu không được điều trị, về lâu dài có thể dẫn tới tình trạng suy tim, đau tim, đột quỵ… Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn điều trị sau để quản lý tình trạng rối loạn nhịp tim:

Thuốc điều trị rối loạn nhịp tim

Các bác sỹ có thể kê toa các loại thuốc chẹn beta giúp làm chậm nhịp tim cho người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh. Ngoài ra, các loại thuốc như warfarin (thuốc chống đông máu) có thể làm loãng máu, ngăn ngừa nguy cơ hình thành các cục máu đông gây đau tim, đột quỵ.

Sốc điện

Trong trường hợp sử dụng thuốc điều trị rối loạn nhịp tim không mang lại hiệu quả, các bác sỹ có thể sốc điện để khôi phục lại nhịp tim bình thường. Tuy nhiên, sốc điện không giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây rối loạn nhịp tim.

Triệt đốt rối loạn nhịp tim

Đây là phẫu thuật sử dụng một ống thông mang điện cực, giúp đốt các mô sẹo trong tâm nhĩ (nguyên nhân gây ra các tín hiệu điện bất thường) để khôi phục lại nhịp tim bình thường. Tuy nhiên, do không phân biệt được đâu là mô sẹo lỗi, các bác sỹ có thể sẽ đốt cả các mô sẹo bình thường trong tim.

Biện pháp này chỉ có thể triệt đốt rối loạn nhịp tim một cách tạm thời, có nghĩa là người bệnh có thể phải lặp lại phẫu thuật này một vài lần sau đó.

Triệt đốt rối loạn nhịp tim sử dụng sóng siêu âm

Thiết bị triệt đốt rối loạn nhịp tim AcQMap

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra một thiết bị triệt đốt rối loạn nhịp tim mới sử dụng sóng siêu âm, cho phép họ tạo hình ảnh trái tim để phẫu thuật chính xác và hiệu quả hơn.

Thiết bị mới có tên AcQMap, chứa các tinh thể và điện cực. Các tinh thể phát ra các tín hiệu siêu âm, xác định vị trí các mô sẹo bất thường. Các điện cực sau đó đốt các mô sẹo bị lỗi này, giúp ổn định nhịp tim cho người bệnh. 

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Dailymail)

Ngoài lựa chọn phẫu thuật, người bệnh rối loạn nhịp tim có thể tham khảo thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim tự nhiên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch