Quản lý rung nhĩ giúp phụ nữ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ

Một số biện pháp quản lý rung nhĩ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Rung tâm nhĩ và các nguy cơ biến chứng bạn cần cảnh giác

Hạ huyết áp tư thế dễ dẫn đến rung nhĩ

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp những phụ nữ bị rung nhĩ giữ trái tim khỏe mạnh hơn. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo: Phụ nữ bị rung nhĩ ăn nhiều hơn 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày sẽ có sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Tuy nhiên, những phụ nữ đang sử dụng thuốc làm loãng máu nên trao đổi trước với bác sỹ các loại trái cây, rau cụ bạn có thể tiêu thụ. Một số loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn,… giàu vitamin K có thể ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc làm loãng máu.

Chế độ ăn lành mạnh nhiều rau củ, hoa quả có lợi cho phụ nữ bị rung nhĩ

Ngoài ra, một số phụ nữ bị rung nhĩ nhận thấy triệu chứng bệnh thường trở nên trầm trọng hơn khi uống rượu bia hoặc các loại đồ uống có chứa caffeine. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế đồ uống có cồn, caffeine, thay vào đó uống nước lọc hoặc nước trái cây để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước.

Tập thể dục thường xuyên

Với phụ nữ bị rung nhĩ, tập thể dục nhẹ nhàng điều độ, thường xuyên có thể giúp cải thiện các triệu chứng rung nhĩ và làm giảm nguy cơ đột quỵ. Các hoạt động bạn có thể thực hiện bao gồm đi bộ nhanh, đạp xe, tập yoga và một số bài tập tăng cường sức khỏe khác.

Duy trì sức khỏe tinh thần ổn định

Để ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ khi bị rung nhĩ, phụ nữ mãn kinh nên chú ý duy trì sức khỏe tinh thần ổn định. Hãy dành thời gian thư giãn, thực hiện các hoạt động yêu thích hàng ngày để làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bạn có thể thử các hoạt động như thiền, yoga, đọc sách hay làm vườn, dành thời gian cho người thân,…

Nếu vẫn không thể loại bỏ các lo lắng về tình trạng bệnh rung nhĩ, hãy trao đổi với bác sỹ của bạn. Có những phương pháp điều trị tinh thần có thể giúp bạn đối phó với sự căng thẳng và lo lắng.

Nếu có người thân trong gia đình mắc rung nhĩ

Các hoạt chất sinh học tự nhiên matrin, oxy matrin trong cây Khổ sâm có tác dụng ức chế cơ tâm nhĩ, ổn định điện thế trong tim, từ đó làm giảm mức độ, tần suất và ngăn ngừa biến chứng rung tâm nhĩ.

Nếu mẹ, vợ hoặc một người thân trong gia đình bạn đang mắc rung nhĩ, hãy quan tâm đến họ nhiều hơn. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ bị rung nhĩ nhận được sự quan tâm từ người thân trong gia đình có sức khỏe tốt hơn những người bệnh phải đối phó với tình trạng bệnh một mình.

Chính vì vậy, điều quan trọng nhất để chăm sóc một người bị rung nhĩ là hãy quan tâm đến họ nhiều hơn, lắng nghe người bệnh chia sẻ cũng như học cách nhận biết các dấu hiệu đột quỵ để có thể giúp đỡ họ trong tình huống xấu nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Womenheart)

Phụ nữ bị rung nhĩ có thể tham khảo thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương chứa Khổ sâm giúp hỗ trợ cho người bị nhịp tim nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở… phòng nguy cơ đột quỵ do rung nhĩ.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch