Chất béo không bão hòa đa tốt cho người bị tiền đái tháo đường

Chất béo không bão hòa đa có trong dầu olive tốt cho người bị tiền đái tháo đường

Ăn kiêng giúp đàn ông đái tháo đường cải thiện khả năng tình dục

Phát hiện gene mang lại phương pháp điều trị mới cho bệnh đái tháo đường

Phát hiện gene mang lại phương pháp điều trị mới cho bệnh đái tháo đường

Thuốc điều trị trầm cảm giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

Tiền đái tháo đường là tình trạng mức đường huyết trong máu đo được cao hơn bình thường nhưng chưa đến mức để chẩn đoán đái tháo đường. Ngưỡng đường huyết trong máu đo được ở giai đoạn tiền đái tháo đường là 100 - 125 mg/dL.

Ông Nicola Guess, đến từ Đại học Hoàng gia London (Vương quốc Anh) và các đồng nghiệp mới đây đã phát hiện chế độ ăn uống tăng cường chất béo không bão hòa đa (được tìm thấy trong các loại dầu thực vật, các loại hạt,...), hạn chế chất béo bão hòa (có trong thịt, pho mát,...) giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 ở những người trong giai đoạn tiền đái tháo đường.

Các nhà nghiên cứu đã chọn ra 14 người khỏe mạnh, 23 người bị béo phì, 10 người được chẩn đoán tiền đái tháo đường và 11 người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Sau đó họ tiến hành kiểm tra mức đường huyết và nồng độ acid béo trong máu của những người tham gia. Những người tham gia cũng được yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan tới chế độ ăn uống của mình và đó là cơ sở giúp các nhà nghiên cứu tính toán người tham gia đã ăn tổng thể bao nhiêu chất béo, chất béo không bão hòa đa, chất béo bão hòa trong suốt 3 tháng.

Kết quả cho thấy, ở nhóm được chẩn đoán tiền đái tháo đường, những người tiêu thụ nhiều chất béo không bão hòa đa, ít chất béo bão hòa đã cải thiện đáng kể độ nhạy của insulin.

Tuy nhiên, cần tìm hiểu thêm để xác định chính xác loại chất béo không bão hòa đa và hàm lượng cụ thể có lợi cho những người được chẩn đoán tiền đái tháo đường, theo các nhà nghiên cứu.

Ông Nicola Guess cho biết, các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, người khỏe mạnh, kể cả những người đang trong giai đoạn kháng insulin, tiền đái tháo đường hay được chẩn đoán đái tháo đường type 2 nên nhận được khoảng 12% tổng số calorie hàng ngày từ chất béo không bão hòa đa.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, những người được chẩn đoán tiền đái tháo đường cần tập thể dục 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi từ 40 - 60 phút và tham khảo sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ ổn định đường huyết để ngăn ngừa tiền đái tháo đường chuyển sang bệnh đái tháo đường.   

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLoS ONE.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết