5 vấn đề sức khỏe liên quan đến máu nhiễm mỡ

Tình trạng máu nhiễm mỡ tiến triển âm thầm nhưng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Chỉ số mỡ máu của bạn có đang ở ngưỡng nguy hiểm?

Đau đầu, chóng mặt - dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao?

Nguyên nhân dẫn đến máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ (hay còn gọi mỡ máu cao, rối loạn lipid máu) là bệnh lý xuất hiện khi các thông số lipid bị rối loạn, những thành phần mỡ xấu như LDL-cholesterol, triglyceride tăng cao.

Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất là tuổi trung niên. Chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến lượng chất béo trong máu. Máu nhiễm mỡ không có triệu chứng rõ ràng và thường rất khó nhận biết. Người bệnh chỉ phát hiện khi đi khám sức khỏe định kỳ hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Biến chứng máu nhiễm mỡ

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, máu nhiễm mỡ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe. Dưới đây là 5 bệnh lý có liên quan mật thiết đến tình trạng mỡ máu cao:

Bệnh mạch vành

Các mảng xơ vữa tích tụ gây ra bệnh mạch vành

Nồng độ lipid máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Khi mỡ máu tăng cao, cholesterol có thể hình thành mảng bám ở thành động mạch. Qua thời gian, các mảng xơ vữa này khiến mạch máu hẹp dần, cản trở dòng máu đi nuôi tim.

Ở giai đoạn đầu, người bệnh mạch vành bị những cơn đau tức ngực. Nếu không được điều trị kịp thời, mạch máu bị tắc nghẽn hoàn toàn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Đột quỵ

Không chỉ ảnh hưởng đến các mạch máu ở tim, mỡ máu cao còn gây xơ vữa động mạch ở não. Khi mạch máu ở não bị tắc nghẽn, người bệnh có thể bị đột quỵ hoặc nhồi máu não ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Bệnh mạch máu ngoại biên

Máu nhiễm mỡ cản trở lưu thông máu tới chân

Máu nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạch máu ngoại vi. Các mảng xơ vữa tích tụ ở thành mạch máu cản trở lưu thông máu đến tay, chân và bàn chân.

Ban đầu, bệnh chỉ gây đau, chuột rút các chi. Tuy nhiên, khi chân và tay không được cung cấp đủ máu, người bệnh sẽ gặp triệu chứng lạnh tay chân, những vết thương lâu lành, thậm chí hoại tử các chi.

Đái tháo đường

Rối loạn lipid máu có thể dẫn tới rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường. Ở người đái tháo đường, glucose trong máu có thể gắn với các lipoprotein, trở thành LDL-cholesterol tích tụ thành mảng xơ vữa ở động mạch. Bệnh nhân đái tháo đường type 2 thường có chỉ số HDL-cholesterol thấp và triglyceride cao, yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng huyết áp

Khi thành động mạch xơ vữa và tắc hẹp do các mảng cholesterol, tim phải làm việc vất vả hơn để bơm máu đi nuôi cơ thể. Về lâu dài, huyết áp của người mỡ máu cao sẽ tăng dần, đây là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề về tim mạch khác.

Kiểm soát cholesterol nhờ sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen

Để ngăn ngừa biến chứng máu nhiễm mỡ, người bệnh nên thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Điển hình là sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5,… giúp kiểm soát chỉ số mỡ máu, hỗ trợ giảm cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, triglyceride và tăng HDL-cholesterol. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe của cơ thể.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng an toàn, hiệu quả.

Sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu và hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát máu nhiễm mỡ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người tin tưởng lựa chọn. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Sản phẩm đã được nhận nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để đưa chỉ số cholesterol về ngưỡng an toàn và phòng tránh biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Lipidcleanz trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch