Chỉ số mỡ máu của bạn có đang ở ngưỡng nguy hiểm?

Khi xét nghiệm mỡ máu, người bệnh cần quan tâm đến những chỉ số nào?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Người bị mỡ máu cao cần uống thuốc gì để kiểm soát mỡ máu?

Đau đầu, chóng mặt - dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao?

4 chỉ số mỡ máu

Cholesterol có vai trò quan trọng với cơ thể, giúp cấu thành nên cấu trúc màng tế bào, tiền chất tạo vitamin D và một số hormone. Chúng chỉ trở nên có hại khi xảy ra rối loạn chuyển hóa lipid máu, hay còn gọi là mỡ máu cao. Đây là hiện tượng tăng nồng độ các chất mỡ trong máu bao gồm: Cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, HDL-cholesterol và triglyceride.

Mỡ máu ở mức bình thường khi:
- Chỉ số triglyceride < 100mg/dL (1,7mmol/L)
- LDL-cholesterol < 130mg/dL (3,3mmol/L)
- HDL-cholesterol > 50mg/dL (1,3mmol/L)
- Chỉ số cholesterol toàn phần < 200mg/dL (5,1mmol/L)

Chỉ số triglyceride cho biết định lượng triglyceride trong máu, giúp đánh giá nguy cơ rối loạn chuyển hóa lipid máu và các bệnh về tim mạchđái tháo đường. Triglyceride là một dạng chất béo có trong dầu thực vật và mỡ động vật, chiếm tới 95% chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày. 

Chỉ số LDL-cholesterol đo lượng lipoprotein cholesterol tỷ trọng thấp, khi dư thừa sẽ có hại cho cơ thể. Chúng vận chuyển cholesterol vào trong máu, lắng đọng lại trong thành mạch máu tạo thành các mảng xơ vữa động mạch. Đây là chỉ số rất cần được theo dõi sát sao, nếu càng lớn đồng nghĩa với nguy cơ mỡ máu càng cao.

Chỉ số HDL-cholesterol thể hiện định lượng lipoprotein cholesterol tỷ trọng cao trong máu. Đây là cholesterol có ích đối với cơ thể, có khả năng mang cholesterol dư thừa đọng lại từ trên thành mạch máu trở về gan để thải ra ngoài. Chỉ số HDL-cholesterol thấp tương ứng với nguy cơ rối loạn mỡ máu cao.

Chỉ số cholesterol toàn phần được quyết định bởi 3 yếu tố: Cholesterol xấu (LDL), cholesterol tốt (HDL) và triglyceride. Mỗi thành phần này đều có thể ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol toàn phần và phản ánh tình trạng sức khỏe khác nhau.

Mỡ máu cao bao nhiêu là nguy hiểm?

Chỉ số mỡ máu cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch

Chỉ số mỡ máu cao gây nguy hiểm nhất với sức khỏe khi: Cholesterol toàn phần cao, LDL cao, HDL thấp và triglyceride cao.

- Chỉ số cholesterol toàn phần > 6,2mmol/L (240mg/dL) cho biết lượng cholesterol trong máu tăng cao.

- Chỉ số LDL-cholesterol > 4,1mmol/L (160mg/dL) là ngưỡng có hại cho sức khỏe.

- Chỉ số LDL-cholesterol < 1mmol/L (40mg/dL) là ngưỡng gây hại cho sức khỏe.

- Triglyceride > 2,3mmol/L (200mg/dL) là chỉ số ở mức cao.

Khi LDL cao kết hợp với HDL thấp, người bệnh có nguy cơ mắc các biến chứng của rối loạn mỡ máu như xơ vữa động mạch. Bạn cần xin ý kiến bác sỹ về phương pháp điều trị, thay đổi lối sống để giảm LDL-cholesterol và tăng HDL-cholesterol.

Kiểm soát mỡ máu nhờ sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao lá sen

Khi nhận được kết quả xét nghiệm mỡ máu, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ về cách sinh hoạt điều độ, kết hợp sử dụng thuốc để kiểm soát tốt cả 4 chỉ số trên. Người bị mỡ máu cao nên kết hợp dùng sản phẩm chứa thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ và giảm các tác dụng phụ do thuốc tây gây ra.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát máu nhiễm mỡ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để đưa chỉ số mỡ máu về ngưỡng an toàn và phòng tránh biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch