5 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ không cồn

Không uống bia rượu vẫn có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ

Trẻ sớm bị gan nhiễm mỡ vì thích uống thứ nước này

Phát hiện loại protein giúp bảo vệ cơ thể khỏi gan nhiễm mỡ

Chất chống oxy hóa từ kiwi và sữa mẹ giúp ngăn chặn bệnh gan

Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thế nào?

Đau và sưng bụng

Đây là triệu chứng đầu tiên và xảy ra do sự tích tụ chất lỏng trong khoang bụng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này và gan nhiễm mỡ không cồn có thể là một trong số đó. Nguyên nhân là vì gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Khi gan bị rối loạn chức năng thì việc đào thải chất độc sẽ bị hạn chế, chất độc tích tụ ở bụng gây đau và sưng.

Phì đại mạch máu

Do sự tích tụ độc tố xảy ra khi chức năng gan bị suy giảm nên các mạch máu bắt đầu giãn ra và phì đại. Tình trạng này có thể được nhìn thấy rõ ràng ở lớp dưới da khi nó bị phồng lên.

Ngực to bất thường ở nam giới

Mặc dù dấu hiệu này có thể biểu hiện rất nhiều vấn đề nhưng một trong số đó có thể là bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Đàn ông nên đi khám bác sỹ khi nhận thấy ngực của mình phát triển quá mức.

Phì đại lá lách

Lá lách có chức năng loại bỏ độc tố, tái sử dụng các tế bào máu cũ và tiểu cầu, lưu trữ bạch cầu... đây cũng là 1 cơ quan dễ bị tổn thương. Lá lách bị phì đại là một dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang gặp nguy hiểm. Có rất nhiều lý do có thể làm cho lách bị phì đại và gan nhiễm mỡ không cồn là một trong số đó.

Vàng da

Vàng da như triệu chứng phổ biến của các bệnh về gan và nếu bạn gan nhiễm mỡ không cồn thì đây cũng là một dấu hiệu dễ hiểu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp