Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh bị sưng đau các khớp

5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Tiến sỹ Elli Cannon – Chuyên gia Y tế của tờ Daily mail, trả lời:   

Chào bạn! 

Methotrexate là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị ung thư. Methotrexate cản trở sự tăng trưởng của một số tế bào trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào tăng sinh nhanh chóng, chẳng hạn như tế bào ung thư, tế bào tủy xương và các tế bào da. Ngoài điều trị ung thư, thuốc methotrexate cũng có thể được dùng để điều trị bệnh vẩy nến nặng, viêm khớp dạng thấp và các bệnh tự miễn khác. 

Khi bị viêm khớp dạng thấp, các khớp có thể bị phá hủy và biến dạng. Điều này có thể khiến người bệnh cực kỳ đau đớn. Do vậy, để cải thiện tình trạng trên, người bị viêm khớp dạng thấp cần một loại thuốc mạnh để giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây nên.

Methotrexate giúp ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm dịu các phản ứng viêm, sưng và đau ở người bị viêm khớp dạng thấp. Nó cũng giúp ngăn chặn các biến chứng lâu dài do viêm khớp dạng thấp gây ra. Thêm vào đó, thay vì tác động đến các triệu chứng của bệnh, methotrexate nhắm vào gốc rễ gây viêm khớp dạng thấp đó là hệ miễn dịch hoạt động quá mức.  

Khi sử dụng thuốc methotrexate, bạn cần lưu ý đến một số tác dụng phụ. Nên ngừng sử dụng methotrexate và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng nào sau đây: Ho khan, khó thở, đau họng, buồn nôn, phồng rộp da…

Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn nên hướng điều trị trước mắt là khắc phục các triệu chứng: Chống viêm, giảm đau,… Về lâu dài thì cần phải tăng cường năng lượng cho các tế bào; Tăng cường khả năng nhận diện của các tế bào miễn dịch, chống tự miễn; Tăng cường chức năng các cơ quan, chống thoái hóa ở các tổ chức.

Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do các bệnh viêm xương khớp nói chung và viêm khớp dạng thấp nói riêng, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm đa khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của các dược liệu này với các thành phần như: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; sự có mặt của methylsulfonylmethane làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương,... tạo nên một công thức hoàn hảo được coi là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, mọi người không phải lo lắng về tác dụng phụ giống như khi dùng các loại thuốc Tây y.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp