5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Một số loại nước ép giúp giảm viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm khớp đầu gối

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

Nước ép táo, tỏi và rau mùi tây 

Các thành phần trong loại nước ép này có chứa các chất chống viêm và chống oxy hóa nên giúp giảm viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Thêm vào đó, nước ép táo, tỏi và rau mùi còn có chứa acid folic, vitamin B, vitamin K, kali và calci giúp tăng cường sụn và khớp.

Để làm nước ép, bạn cần 2 tép tỏi, 5 nhánh mùi tây và 5 quả táo.

Cách làm: Cho tỏi và mùi tây và táo vào máy ép để ép lấy nước. Bạn nên uống nước ép trên hàng ngày đến khi tình trạng đau được cải thiện.

Nước ép táo, tỏi và rau mùi tây chứa nhiều chất chống oxy hóa

Nước ép cần tây và dứa  

Nước ép này là một thức uống lợi tiểu nên có tác dụng giảm viêm và điều chỉnh các chất điện giải trong các mô của cơ thể. Loại nước ép này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, calci, kali, magne… là một thức uống lợi tiểu làm cho cơ thể tuôn ra chất lỏng để giảm viêm trong các mô của cơ thể.

Để làm nước ép cần tây và dứa, bạn cần 1 bó cần tây, ½ quả dứa và 200ml nước lọc. Bạn có thể cho cần tây và dứa vào máy ép, ép lấy nước, sau đó trộn với nước đã chuẩn bị trên. Uống hỗn hợp nước ép cần tây và dứa hàng ngày để cảm nhận hiệu quả.  

Nước ép dưa chuột và hành tây

Nước ép này hơi khó uống nhưng nếu bị viêm khớp dạng thấp thì bạn nên sử dụng vì loại nước này rất tốt cho người bệnh. Không chỉ có tính lợi tiểu mà lưu huỳnh từ hành tây trong loại nước ép này có thể chống lại quá trình stress oxy hóa của cơ thể.

Nước ép dưa chuột hành tây nên uống khi bụng đói

Để làm nước ép hành tây, dưa chuột bạn cần ½ quả dưa chuột, ¼ củ hành tây, 2 muỗng cà phê dầu olive và 200ml. Bạn có thể cắt nhỏ dưa chuột, hành tây và cho chúng vào máy xay sinh tố. Sau khi xay nhỏ, thêm nước và dầu olive vào hỗn hợp trên và uống khi bụng đói. Nên uống nước ép này hàng ngày cho đến khi cơn đau dịu dần.

Nước ép cà rốt và cần tây 

Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất cho sức khỏe, giúp giảm viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Nước ép này chứa nhiều vitamin A, kali và magne. Để làm nước ép cà rốt cần tây, cần có 5 củ cà rốt cỡ vừa, 3 cọng cần tây và 200ml nước. Bạn cắt nhỏ cà rốt và cần tây sau đó cho vào máy ép. Pha loãng nước ép với nước và uống trong 2 tuần.

Nước ép đu đủ và cam 

Đu đủ chứa các enzyme giúp kiểm soát viêm và đau, trong khi đó, vitamin C trong cam lại giúp tăng cường quá trình sản xuất collagen giúp bảo vệ khớp. Bạn hãy cho đu đủ vào máy xay nhỏ và trộn với nước cam. Thêm nước vào hỗn hợp trên và uống hàng ngày vào buổi sáng.

Đu đủ chứa các enzyme giúp kiểm soát viêm và đau

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược 

Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Theo Đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của các thành phần như: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; Sự có mặt của methylsulfonylmethane làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu calci hiệu quả vào các sụn và xương,... tạo nên một công thức hoàn hảo được coi là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, mọi người không phải lo lắng về tác dụng phụ giống như khi dùng các loại thuốc Tây y.

Thanh Tú H+ (Step to Health)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp