Vì sao bị mọc mụn ở mông?

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở mọi "vùng miền" trên cơ thể

Thực hư mỡ trăn trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Cách điều trị mụn trứng cá dạng nặng

Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc da lại gây kích ứng da

Chăm sóc da, trị mụn trứng cá đúng cách với da dầu

Một số nguyên nhân gây mụn trứng cá ở mông: 

Bít tắc lỗ chân lông

Mụn trứng cá có thể mọc tại nhiều bộ phận khác trên cơ thể như ngực, vai, lưng và kể cả ở mông do những vùng da này ít thông thoáng, dễ bị bít lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

Quần áo bó sát

Theo các bác sỹ da liễu, tình trạng nổi mụn ở mông ngày càng trở nên phổ biến, một phần do các loại quần áo được ưa chuộng hiện nay là xu hướng thời trang bó sát cơ thể. Ma sát xảy ra do mặc quần áo bó sát có thể kích thích các nang lông, dẫn đến tình trạng mọc mụn ở mông.

Mụn trứng cá mọc ở mông có thể do quần áo quá bó sát

Mồ hôi 

Một yếu tố gây kích thích nang lông là mồ hôi. Mồ hôi ẩm ướt có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ mọc mụn trứng cá. Thậm chí, nếu bạn không bị ra nhiều mồ hôi, việc mặc những chất liệu không thoáng mát như nilon hoặc polyester có thể giữ lại độ ẩm trên da, từ đó kích thích nang lông và gây mụn.

Nhiễm trùng

Mụn nhọt mọc trên mông cũng có thể xảy ra do nhiễm trùng, bởi vi khuẩn hoặc nấm, tụ cầu khuẩn. Nếu tình trạng mụn mọc to, gây đau, ngứa và viêm, bạn nên đi gặp bác sỹ để được điều trị sớm.

Cách trị mụn ở mọi “vùng miền” trên cơ thể 

Để trị mụn trứng cá ở mông cũng như các vùng da khác trên cơ thể, một phương pháp đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là sử dụng sản phẩm kem bôi ngoài da chứa thành phần thảo dược an toàn, hiệu quả. Nổi bật trong số đó là kem thảo dược có chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ). Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra kháng sinh tự nhiên có trong dịch chiết neem giúp làm sạch da, chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bởi vậy, dịch chiết neem được đánh giá là dược liệu quý, giúp trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, trong sản phẩm này còn chứa các thảo mộc khác như lô hội, ba chạc, sài đất… giúp làm mềm da, kiểm soát chất nhờn, làm mờ vết thâm do mụn để lại, ngăn chặn sự tái phát của mụn.

Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên không gây kích ứng da hay bất kỳ tác dụng phụ nào, do vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài để điều trị mụn trứng cá ở những vị trí khác nhau trên cơ thể... Nhờ những ưu điểm vượt trội này mà sản phẩm đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2016” vừa qua.

Để điều trị và ngăn chặn mụn trứng cá tái phát, mỗi người cần có chế độ chăm sóc da hợp lý, ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, duy trì sử dụng sản phẩm kem bôi ngoài da chứa thành phần chính từ dịch chiết neem cũng là cách hữu hiệu giúp bạn sớm thoát khỏi mụn trứng cá.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu