Ngứa ran tay chân: Nguyên nhân và giải pháp?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa ran tay chân

Ngứa da có thể tiết lộ nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Video: Thực phẩm giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa da khô hiệu quả!

5 cách giúp động mạch luôn khỏe, phòng ngừa đau tim

Giảm kháng insulin, ngăn ngừa đái tháo đường nhờ chế độ ăn lành mạnh

Nguyên nhân gây ngứa ran tay chân?

- Bệnh đái tháo đường: Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ chỉ ra rằng, lượng đường trong máu cao có liên quan đến các nhiễm trùng trên da và gây ngứa. Đường huyết tăng cao tạo điều kiện lý tưởng để nấm men tự nhiên phát triển và dẫn tới ngứa ran ở tay và chân.

- Dị ứng: Đây được coi là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ngứa ran tay chân. Một số dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị dị ứng gồm: Phát ban, da khô, nổi mụn nước, mề đay...

- Eczema: Tình trạng này gây viêm trên da và gây ngứa nghiêm trọng. Viêm da cơ địa là một dạng bệnh eczema gây ngứa ran ở tay và chân. Nếu mắc phải tình trạng này, bạn sẽ gặp các triệu chứng khác như nổi mụn nước, nứt nẻ và tấy đỏ...

- Bệnh vẩy nến: Khi bị vẩy nến, ngoài ngứa ran ở tay chân, bạn cũng có thể trải qua các triệu chứng như xuất hiện các mảng da đỏ, cứng hoặc sưng khớp, đau, ngứa ở khuỷu tay, đầu gối, lưng dưới và thậm chí là mặt.

Có nhiều cách tự nhiên làm giảm ngứa da hiệu quả

Cách giảm ngứa ran tay chân

Có rất nhiều loại thuốc có sẵn trên thị trường được dùng để điều trị tình trạng ngứa ran tay chân do các nguyên nhân trên nhưng tốt nhất là bạn nên áp dụng những cách tự nhiên như dưới đây:

- Trà húng quế: Do đặc tính kháng khuẩn và hợp chất eugenol, trà húng quế có thể giúp bạn giảm ngứa rất hiệu quả. Để sử dụng đúng cách, hãy pha trà húng quế rồi để nguội và thoa đều trà lên các vùng da bị ngứa.

- Chanh: Do đặc tính chống viêm nên chanh cũng có thể giúp giảm ngứa. Để sử dụng đúng cách, bạn chỉ cần vắt nước chanh lên các vùng da bị ngứa (nhưng không bị nứt nẻ hay xước), giữ nguyên một lúc rồi rửa sạch.

- Kem dưỡng ẩm: Da khô là nguyên nhân khiến tình trạng ngứa càng trở nên tồi tệ hơn. Do đó, bạn cần dưỡng ẩm da thường xuyên. Bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm lên các vùng da bị ngứaĐể có kết quả tốt hơn, hãy quấn một miếng vải sạch xung quanh vùng da bị ngứa sau khi đã thoa kem dưỡng ẩm. Lưu ý, miếng vải này phải được làm ướt và vắt kiệt nước.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp