Thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên kiêng ăn gì?

Người bị đái tháo đường cần đặc biệt cẩn thận với sốt xuất huyết

Vì sao người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn đu đủ?

Những thói quen mà bạn lầm tưởng tốt cho bệnh đái tháo đường

Sự khác biệt giữa đái tháo đường và tăng đường huyết

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có chứa một lượng lớn Carbohydrate. Chúng hoàn toàn không tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường vì có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Mì ống

Nếu mắc bệnh đái tháo đường nhưng lại thích ăn mì ống thì bạn nên kiềm chế sở thích này lại. Cũng như bánh mì trắng, mì ống cũng chứa nhiều Carbohydratecó thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Sữa chua

Một số loại sữa chua có hàm lượng đường rất cao, thậm chí nó còn được làm từ các chất làm ngọt nhân tạo. Vì vậy nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng đái tháo đường.

Ngũ cốc ăn sáng

Nhiều loại ngũ cốc ăn sáng cũng có chứa rất nhiều đường và có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Do đó, nếu đang mắc bệnh đái tháo đường, đừng ăn thực phẩm này vào bữa sáng, nên thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn.

Mật ong

Một số bệnh nhân đái tháo đường cho rằng, mật ong là một chất thay thế đường an toàn. Tuy nhiên, mật ong cũng chứa một loại đường có tên là Sucrose, nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Trái cây khô

Hàm lượng đường trong các loại trái cây khô có thể sẽ tăng lên do quá trình sấy khô và bảo quản. Do đó, nó có thể rất có hại cho người bệnh đái tháo đường.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có thể không chứa đường nhưng nó lại rất giàu chất béo và Carbohydrate. Do đó, khoai tây chiên có thể làm tăng lượng đường trong máu và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết