5 thực phẩm người bị suy tim nên hạn chế

Hạn chế một số thực phẩm chế biến sẵn có thể giúp tim hoạt động đỡ vất vả hơn

Tăng nguy cơ suy tim vì ăn nhiều chất béo bão hòa

8 sự thật về bệnh suy tim có thể bạn chưa biết

Phụ nữ lớn tuổi ăn nhiều đạm dễ bị suy tim

Nghiên cứu mới: Cà phê có thể không nguy hiểm với người mới suy tim

Thực phẩm nhiều muối

Những người bị suy tim nên hạn chế lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày. Muối có thể xuất hiện trong bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả các thực phẩm nghe có vẻ lành mạnh như pho mát hay bánh mì,…

Để hạn chế lượng muối tiêu thụ, bạn nên đọc kỹ các nhãn sản phẩm, tránh lượng muối “ẩn” trong các loại thực phẩm như đồ uống có gas hay các loại thực phẩm chế biến sẵn. Tương tự như vậy khi đi ăn nhà hàng, hãy yêu cầu đầu bếp không sử dụng muối và cả mì chính trong các món ăn của bạn.

Thực phẩm nhiều muối làm tim phải hoạt động vất vả hơn

Thực phẩm nhiều chất béo

Các món ăn nhiều chất béo đặc biệt có ảnh hưởng xấu đến những người bị suy tim. Các thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là trong các loại đồ ăn nhanh, khoai tây chiên, bánh quy giòn,… có thể làm bạn bị tăng cân, từ đó làm tăng áp lực lên tim.

Thay vào đó, ăn các loại rau tươi và trái cây ít chất béo, nhiều chất xơ trong các bữa ăn phụ có thể giúp bạn giữ cân nặng ổn định, kiểm soát tình trạng suy tim.

Đồ uống có cồn

Bị suy tim đồng nghĩa với việc trái tim không hoạt động tốt, khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể cũng bị suy yếu. Các loại đồ uống có cồn, kể cả rượu vang cũng có thể làm vấn đề này trở nên tồi tệ hơn bằng cách làm chậm nhịp tim. Đây là lý do các bác sỹ thường khuyên những bệnh nhân suy tim nên hạn chế tuyệt đối các loại đồ uống có cồn (kể cả bia hay cocktail).

Đồ uống có cồn làm chậm nhịp tim, đặc biệt nguy hiểm với người bị suy tim

Các loại tinh bột chế biến sẵn

Bệnh suy tim thường đi cùng với một vài tình trạng khác như mỡ máu cao hay đái tháo đường type 2. Các thực phẩm làm từ tinh bột chế biến sẵn thường thiếu các chất xơ lành mạnh. Các chất xơ này lại là nguyên liệu giúp điều chỉnh lượng đường huyết và giảm thiểu mảng bám động mạch. Chính vì vậy, những người bị suy tim nên hạn chế các loại bánh mì trắng, mì ống, ngũ cốc ăn sáng đóng hộp cũng như các loại thực phẩm từ tinh bột chế biến sẵn khác.

Nước

Uống nhiều nước là lời khuyên bạn thường nghe thấy để có một cuộc sống khỏe mạnh, tuy nhiên điều này lại không đúng với những người bị suy tim. Uống nhiều nước hay bất kỳ loại đồ uống nào khác đều có thể làm tăng cao lượng chất lỏng trong cơ thể, làm tăng khối lượng công việc mà tim phải thực hiện. Các nhà khoa học khuyến cáo người bị suy tim nên theo dõi, quản lý lượng nước bổ sung ít hơn 2L/ngày. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được hướng dẫn cụ thể.

Vi Bùi H+ (Theo inhealth.cnn)

Gợi ý TPCN Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ cho người bị suy tim

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch