7 thảo dược tự nhiên cho người mất ngủ

Mất ngủ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của con người, đặc biệt là người già

Kém ăn, kém ngủ: Nỗi khổ của phụ nữ tiền mãn kinh!

Đau đớn tiết lộ bạn đã làm gì đêm qua

Mất ngủ có nên dùng tâm sen không?

Người mất ngủ chịu đau kém hơn bình thường

Kiwi

Loại trái cây có ruột màu xanh mát mắt này là nguồn phong phú chất serotonin. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Đài Bắc (Đài Loan) phát hiện ăn 2 trái kiwi trước khi đi ngủ có thể giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

Trái kiwi chứa nhiều serotonin

Anh đào
Một ly nước ép anh đào mỗi ngày có thể giúp giấc ngủ không bị xáo trộn. Theo kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Medicinal Food, những người bị mất ngủ nếu duy trì thói quen uống 1 ly nước ép anh đào mỗi ngày sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng mất ngủ, do anh đào chứa hàm lượng melatonin (chất gây buồn ngủ) cao.
Nước ép cherry chứa nhiều melatonin gây buồn ngủ
Hoa lavender
Không chỉ những gì đưa vào cơ thể mới giúp xóa sổ chứng mất ngủ mà ngay cả những vật xung quanh được nhìn thấy vào buổi tối cũng giúp giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn. Hương thơm của hoa lavender có tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh. Treo một vài cành hoa lavender với một dây ruy băng dễ thương và để chúng trên đầu giường có thể giúp tránh được cơn mất ngủ.
Hoa lavender có hương thơm dịu, dễ ngủ
Trà xanh 
1 - 2 ly nước trà xanh mỗi ngày rất có ích cho giấc ngủ mỗi tối. Chuyên gia giấc ngủ Catherine Darley, ở Seattle (Mỹ) cho biết thức uống này chứa l-theanine, một acid amin đóng vai trò giúp thư giãn, từ đó dễ dẫn đến những giấc ngủ ngon.
Nước trà xanh giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày
Hoa nữ lang
Hoa nữ lang thường mọc ở đồng cỏ cao có thể giúp con người đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo chuyên gia Catherine Darley, hoa nữ lang giúp bạn có một giấc ngủ tự nhiên và không cần chờ quá lâu để cơn buồn ngủ kéo đến. 
Hoa nữ lang có nhiều trong TPCN hỗ trợ cho người mất ngủ
Dầu magne
Không cần phải uống bổ sung magne, chỉ đơn giản sử dụng thảo dược chứa chất này vẫn có thể giúp mang lại giấc ngủ ngon. Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế Taz Bhatia ở Atlanta (Mỹ), bôi dầu magne vào lòng bàn chân và xung quanh vùng cổ trước khi đi ngủ có tác dụng giúp cân bằng serotonin, một chất truyền thần kinh hỗ trợ cho giấc ngủ.
Chuối
"Muốn có giấc ngủ sâu, hãy ăn chuối. Lý do, chuối chứa nhiều magne, có tác dụng làm dịu thần kinh, hơn nữa hàm lượng magne trong chuối khá cao, gấp 3 lần so với các loại trái cây khác", TS. Michael Breus - chuyên gia về giấc ngủ ở Scottsdale, Arizona (Mỹ) cho biết. Chè chuối cũng vừa là món ăn ngon, vừa có tác dụng giúp dễ đi vào giấc ngủ.
Tiểu Bắc H+ (Theo Fitness Magazine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh