Đau đớn tiết lộ bạn đã làm gì đêm qua

Khả năng chịu đau tiết lộ đêm qua bạn đã làm gì, màu tóc và giới tính của bạn?

Người mất ngủ chịu đau kém hơn bình thường

Phát hiện gene chịu đau

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

Giảm cân, trị mất ngủ bằng mùi hương

Goldream có tác hại gì không?

Nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi GS. Borge Sivertsen - Đại học Bergen, Na Uy đã khảo sát 10.400 người trưởng thành. Tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được yêu cầu trả lời các câu hỏi: Có mất ngủ hay không? Ngủ trung bình mấy tiếng mỗi đêm? Mất bao lâu mới đi vào giấc ngủ được?...

Những người tham gia sau đó đã trải qua một bài kiểm tra mức độ chịu đau bằng cách cho tay vào nước đá lạnh. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng: Chỉ có 32% có thể giữ bàn tay của họ ngập trong nước lạnh trong toàn bộ thời gian thử nghiệm. Khi nghiên cứu ở những người bị mất ngủ, kết quả là: 42% người bị mất ngủ có xu hướng chịu lạnh kém hơn so với những người không bị mất ngủ (31%). Họ cũng nhận thấy rằng, các đối tượng mất ngủ ít nhất 2 lần/tuần thường nhạy cảm với đau đớn và có khả năng chịu đau kém cao hơn 52% so với 24% của những người mất ngủ ít nhất mỗi tháng một lần.

Mất ngủ làm các cơn đau của bạn trở nên nặng nề hơn

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các yếu tố tâm lý đã có một tác động tuy nhỏ nhưng vẫn là đáng kể về khả năng chịu đau. Họ cũng thừa nhận một mối tương quan giữa độ nhạy đau với thời gian mà đi ngủ mỗi đêm của từng người.

GS. Borge Sivertsen cho hay, mất ngủ tăng cả khả năng và mức độ nghiêm trọng của tình trạng đau lâm sàng. Vì đây là nghiên cứu đầu tiên quan sát mối liên hệ giữa mất ngủ và khả năng chịu đau, cũng là lần đầu tiên để xác định rằng các yếu tố tâm lý như lo âu và trầm cảm có thể góp vào mối quan hệ đó, nên cần nghiên cứu nhiều hơn để xem xét vai trò tiềm năng dẫn truyền thần kinh vào trải nghiệm đau đớn và giấc ngủ.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học Đại học Y khoa Stanford (Mỹ) cũng khẳng định, nữ giới phải chịu đựng nhiều cơn đau và loại đau hơn so với nam giới, dù khả năng chịu đau của họ tốt hơn.

Một cuộc nghiên cứu khác tại Đan Mạch cũng phát hiện người tóc đỏ chịu lạnh kém hơn người tóc sậm, nhưng vẫn có thể ăn được đồ nóng tốt như những người khác. Các chuyên gia cho rằng gene quy định tóc màu đỏ cũng liên quan đến sự sản sinh endorphin, chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Theo đó, đột biến ở gene MC1R sẽ làm tóc màu đỏ, nhưng đồng thời cũng khiến đối tượng nhạy cảm hơn trước các cơn đau.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

 ** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp