Vừa phẫu thuật u xơ tử cung, làm sao để mau lành?

Mất 4 - 6 tuần để cơ thể phục hồi sau phẫu thuật u xơ tử cung

Nghi ngờ u xơ tử cung cần dùng sản phẩm này

Nút mạch u xơ tử cung giúp phụ nữ cải thiện ham muốn tình dục

Có nhân xơ tử cung nên dùng ngay sản phẩm này

Nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sản phẩm chăm sóc tóc!

U xơ tuyến tiền liệt "làm khổ" nam giới như thế nào?

U xơ tuyến tiền liệt "làm khổ" nam giới như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Sau phẫu thuật u xơ tử cung, bạn cần mất khoảng 4 - 6 tuần để cơ thể phục hồi. Bạn nên tránh mang vác vật nặng hoặc tập luyện vất vả ở những tuần đầu sau phẫu thuật.

Bạn cũng cần giữ cho vết thương được sạch và khô, đồng thời tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để vết thương mau lành. Nếu bạn bị thiếu máu sau phẫu thuật, hãy bổ sung thêm sắt vì tình trạng thiếu máu nặng sẽ khiến vết thương càng lâu lành hơn.

Sau phẫu thuật u xơ tử cung cần bổ sung thêm sắt

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến và thường xảy ra ở 30% phụ nữ, đặc biệt những người trong độ tuổi 30 đến 50. Cho tới nay, nguyên nhân gây u xơ tử cung chưa rõ ràng. Song, yếu tố di truyền và sự tăng cao nồng độ các nội tiết tố như estrogen và progesterone có thể là yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung. Đó là lý do vì sao chúng thường co lại sau khi mãn kinh. Ngoài ra, béo phì, thừa cân cũng làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung do lượng estrogen trong cơ thể tăng lên. Các yếu tố khác như: Đến tuổi có kinh nguyệt, chế độ ăn uống nhiều thịt đỏ, ít rau xanh, trái cây và uống rượu cũng làm tăng nguy cơ u xơ tử cung.

U xơ tử cung có thể gây rong kinh, dẫn đến thiếu máu. Chúng cũng có thể gây ra một loạt triệu chứng như táo bón hay đi tiểu thường xuyên. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, sảy thai và sinh non.

Nhiều người bị tái phát sau khi phẫu thuật u xơ tử cung

Sau phẫu thuật, có đến 15 – 30% nguy cơ u xơ tử cung tái phát trong 10 năm. Những khối u có thể phát triển trở lại sau khi phẫu thuật và chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ dinh dưỡng sẽ giúp ngăn chặn tái phát u xơ tử cung.

Hiện nay, một trong những xu thế được nhiều người áp dụng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung là sử dụng những sản phẩm chứa các thành phần từ thiên nhiên bởi tính an toàn, không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm bao gồm những loại thảo dược quý này có tác dụng tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ức chế sự phát triển và thu nhỏ kích thước u xơ tử cung, ngăn chặn bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Do vậy, để phòng ngừa u xơ tử cung tái phát, ngoài cân bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt, biện pháp đơn giản mà bạn nên áp dụng mỗi ngày là sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung!

Bác sỹ Goh Shen Li 

Bác s Sản phụ khoa tại Bệnh viện Mount Alvernia (Singapore)

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa