Phù chân khi mắc đái tháo đường, cẩn thận biến chứng thận

Phù chân có thể là dấu hiệu cảnh báo biến chứng đái tháo đường

8 loại nước ép giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Đâu là cách điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả nhất?

Bị đái tháo đường, chỉ số HbA1c là 7.5% có sao không?

Bệnh nhân đái tháo đường có được ăn khoai lang?

Trả lời:
Chào bạn,
Triệu chứng phù nề, sưng bàn chân ở người tiểu đường phần lớn là do biến chứng thận gây nên. Khi đường huyết tăng cao sẽ tạo ra nhiều chất oxy hóa độc hại gây tổn thương hệ thống mạch máu nhỏ tại thận. Hậu quả là khả năng lọc máu của thận bị suy giảm ứ nước, ứ muối trong cơ thể và dẫn đến phù. 
Tuy nhiên, dấu hiệu này còn có thể xuất phát một số nguyên nhân khác. Ví dụ như:
Xơ gan: Khi gan bị xơ, cơ thể sẽ dễ thiếu albumin. Chất này có tác dụng giữ nước trong tế bào nên khi thiếu sẽ khiến nước tràn ra lòng mạch gây phù.
Bệnh lý tim mạch: Một số bệnh tim mạch như suy tim có thể gây ứ trệ tuần hoàn và khiến bàn chân bị phù.
Suy giãn tĩnh mạch...
Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là tới bệnh viện thăm khám để biết chính xác nguyên nhân, từ đó mới có cách điều trị phù hợp. Nếu do biến chứng thận của bệnh tiểu đường, bác sỹ có thể kê thêm cho bạn các thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp… kết hợp với chế độ ăn giảm muối, giảm đạm để giảm phù. 
Trong Đông Y có rất nhiều thảo dược có thể hỗ trợ cải thiện biến chứng tiểu đường. Nhưng điển hình nhất với biến chứng thận phải kể đến Mạch Môn. Nghiên cứu cho thấy, thảo dược này có thể giúp ngăn cản quá trình xơ hóa thận và giảm albumin niệu. Vì vậy, sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có chứa Mạch môn cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn bị biến chứng thận do tiểu đường.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Hiểu được những lợi ích mà các thảo dược Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu mang lại, Viện thực phẩm chức năng đã kết hợp chúng cùng hoạt chất bảo vệ thần kinh Alpha lipoic acid trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.
TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường, hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm cholesterol máu. Sản phẩm có thể dùng cho người đái tháo đường typ 1, typ 2 và người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (rối loạn mỡ máu, tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường).
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi