8 loại nước ép giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường nên uống nước ép rau củ thay cho các loại đồ ngọt, nước có gas

Người bệnh đái tháo đường có biết công dụng ổn định đường huyết của lá xoài?

Tại sao nên chọn thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp?

Chỉ số chuyển hóa - dung nạp đường huyết thực phẩm là gì, có gì khác biệt?

Những thảo dược, dưỡng chất người bệnh đái tháo đường type 2 nên bổ sung

Dưới đây là một số loại nước ép rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn:

Nước ép cỏ lúa mì

Nước ép cỏ lúa mì rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và ngăn ngừa sự biến động đường huyết cho người bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu trên Tạp chí Advances in Pharmacological Sciences (Ai Cập) đã chỉ ra rằng cỏ lúa mì có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách kích thích tuyến tụy sản sinh insulin.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, uống nước ép cỏ lúa mì có thể giúp giảm chỉ số HbA1c (chỉ số đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng), từ đó giúp ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường lên võng mạc, hệ thần kinh…

Nước ép cỏ lúa mì cũng giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” trong cơ thể, giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch do đái tháo đường.

Nước ép nha đam/lô hội

Nước ép nha đam giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Nước ép nha đam là thức uống giúp quá trình chuyển hóa đường diễn ra ổn định, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Nước ép quả mắc kham

Quả mắc kham hay lý gai Ấn Độ chứa nhiều hợp chất polyphenol có thể bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng stress oxy hóa do đường huyết tăng cao. Người bệnh đái tháo đường uống nước ép mắc kham vào buổi sáng sẽ kích thích insulin hoạt động hiệu quả hơn, giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên.

Nước ép quả bầu

Quả bầu rất giàu chất xơ cũng như các loại vitamin, sắt, kali, mangan… giúp hỗ trợ giảm cân từ từ. Bạn có thể thêm chút gia vị như quế, hạt tiêu đen, bột nghệ… để tăng hương vị cho nước ép, đồng thời bổ sung các chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.

Nước ép quả vối rừng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước ép quả vối rừng rất giàu glucoside - một hợp chất tự nhiên có thể giúp hạ đường huyết tới 30% nếu tiêu thụ thường xuyên.

Nước ép cà rốt và rau chân vịt

Bạn chỉ cần ép từ 3 - 4 củ cà rốt với 2 cốc rau chân vịt để có được loại thức uống đơn giản này. Nước ép cà rốt và rau chân vịt có hàm lượng calorie thấp nhưng chứa nhiều vitamin A, folate, vitamin B6, sắt và các khoáng chất khác, giúp hạ đường huyết và giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL cho cơ thể.

Nước ép táo xanh

Táo xanh chứa nhiều chất xơ hòa tan và có thể làm chậm sự hấp thụ đường trong ruột. Người bệnh đái tháo đường có thể kết hợp táo xanh với dưa chuột và lá bạc hà để tăng hương vị cho cốc nước ép, đồng thời bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Nước ép mướp đắng

Nước ép mướp đắng có chứa nhiều hoạt chất như polypeptide-p, vicine và charatin, giúp kích thích sản sinh insulin, kích thích tế bào hấp thụ đường và hạ đường huyết tự nhiên. Bạn có thể kết hợp mướp đắng với các thành phần như dưa chuột, táo xanh, bột nghệ… để khử bớt vị đắng khó uống.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần cao lá Xoài, cao lá Neem, cao Hoàng bá, cao Quế chi, cao Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết