Chồng hạnh phúc hơn nếu… vợ chủ động!

Phụ nữ có nên chủ động trong "chuyện ấy" hay không?

Để chàng vững tin... "cầm trịch"

Đừng khóc... khi ở trên giường

Ăn chay càng hay... ngủ "mặn"

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ để tăng ham muốn tình dục?

Phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy” – Nên hay không?

Khi đưa ra câu hỏi: “Phụ nữ có nên chủ động trong‘chuyện ấy’ hay không?” một số chị em cho rằng là phụ nữ thì không nên “cầm trịch”. Chị H. (Quận 1, TP.HCM) chia sẻ: “Phụ nữ mà đòi vùng lên thì làm đàn ông cho xong. Bà và mẹ tôi đã dạy rằng, làm vợ thì nên nhún nhường, đừng bao giờ đòi hỏi”.

Tuy nhiên, đa số phụ nữ lại trả lời rằng, nếu chủ động với chồng, với người mình yêu thì chẳng có gì xấu hổ cả. Chị X. (Gò Vấp, TP.HCM) nói: “Phụ nữ thích gì thì cũng nên nói ra, không việc gì phải kìm nén cả. Hôm nào tôi “đòi”, chồng thích ra mặt!”.

Trao đổi về vấn đề này, ThS.BS Hoàng Tú Anh - Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (CCIHP) cho biết: Quan niệm truyền thống trước đây cho rằng, phụ nữ chủ động trong quan hệ tình dục bị coi là hư hỏng, không đàng hoàng, không được giáo dục tử tế.

Nhiều nam giới khẳng định rất thích phụ nữ chủ động trong "chuyện ấy"

Người chủ động trong “chuyện ấy” thường là đàn ông, vì xã hội tự cho họ cái quyền đó. Đã là phái mạnh thì phải chủ động, cầm cương trong mọi tình huống, lĩnh vực. Đặc biệt, lĩnh vực tình dục được cho là lãnh địa riêng của nam giới.

Tuy vậy, trong những khảo sát mới đây, có rất nhiều nam giới khẳng định thích phụ nữ chủ động. Như thế đôi khi tạo ra sự mới mẻ, thi vị trong cuộc “yêu”, nâng cao chất lượng tình dục.

Bên cạnh đó, có không ít nam giới phàn nàn rằng, không nhận được sự đáp ứng tương xứng từ phía bạn tình, nhiều người còn chê lúc ân ái, vợ “cứ như khúc gỗ”, làm tụt cảm xúc của người chồng. Như vậy, hãy khoan chưa bàn luận đến khía cạnh “đàng hoàng” hay “giáo dục tử tế”, xét về chất lượng tình dục (là vấn đề then chốt của hạnh phúc gia đình) thì khi người phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy”, không những bản thân được thỏa mãn mà còn kích thích ham muốn và khiến người chồng cảm thấy thú vị, thăng hoa hơn.

Phụ nữ, nên chăng đừng như “khúc gỗ” khi ở trên giường!

Làm sao để không như “khúc gỗ”?

Theo thời gian, lửa tình hừng hực sẽ không còn đượm như thời thanh niên. Thêm nữa, “cái ấy” lại bị khô như nắng hạn dù đã kỳ công dạo đầu hay kích thích đủ kiểu. Chị em muốn chủ động thể hiện tình yêu hay sự đam mê cũng khó. Bất quá, nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp của gel bôi trơn. Tuy nhiên, gel bôi trơn chỉ là giải pháp “chữa cháy”, không thể mang lại cảm xúc ái ân chân thật nhất cho mỗi lần gần gũi.

Do vậy, biện pháp tối ưu được nhiều người tin chọn là sử dụng các sản phẩm bổ sung estrogen giúp cân bằng nội tiết tố nữ, như Thực phẩm chức năng viên uống Ỷ Lan. Phản hồi từ một số chị em đã sử dụng sản phẩm này cho thấy, viên uống Ỷ Lan không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, phòng ngừa khô âm đạo, tăng cường sinh lý mà còn giúp chị em có một làn da, vóc dáng trẻ đẹp.   

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như Hà thủ ô đỏ, mầm Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:

- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn