Sai lầm khi giữ gìn nhan sắc tuổi trung niên

Làn da đẹp giúp phụ nữ trung niên trẻ hơn tuổi.

Mặc cảm khi "yêu" ở tuổi trung niên

Tuổi trung niên nên "biết lo" mỡ máu

Chọn đồ thanh lịch tuổi trung niên

Phẫu thuật thẩm mỹ tuổi trung niên

Không nhận ra cần phải thay đổi bản thân 

Khác với đàn ông, phụ nữ tuổi trung niên thường thảng thốt giật mình nuối tiếc thời trẻ trung. Theo con số thống kê từ các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, có đến 95% phụ nữ ở giai đoạn này không ngại chi tiền “tân trang” lại dung nhan những mong tìm lại thời xuân sắc.

Sai lầm lớn nhất mà phụ nữ hay mắc phải là không làm gì để đổi mới bản thân. Kiểu tóc, trang điểm và trang phục làm bạn trông đẹp hơn khi còn trẻ, và chúng cũng sẽ khiến bạn tuyệt vời hơn khi đang bước vào độ tuổi trung niên. Nếu bạn muốn giữ lại vẻ đẹp cho bản thân, thay đổi là một trong những điều cần thiết.

Cố gắng níu kéo tuổi xuân

Dĩ nhiên, những dấu chân chim ở đuôi mắt và nếp nhăn ở khóe miệng khi cười sẽ "tố cáo" tuổi tác của khổ chủ, nhưng chưa chắc khuôn mặt thẳng căng vô cảm nhờ tiêm botox hoặc đôi môi căng mọng một cách đáng sợ do bơm silicon quá tay sẽ mang lại vẻ khả ái. Những sản phẩm chăm sóc da chỉ giúp làm giảm phần nào nếp nhăn do tuổi tác chứ không có tác dụng "cải lão hoàn đồng".

Tuổi trung niên chị em thường phải đói mặt với nếp nhăn đở mắt và khóe miệng

Lười vận động

Lười vận động không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn già trước tuổi. Duy trì một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp cơ thể săn chắc, ngăn ngừa bệnh tật như thừa cân, đái tháo đường, đau tim hay mất trí nhớ. Trước tiên hãy bắt dầu với đi bộ, tập yoga, thậm chí có thể chạy bộ.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ kết hợp với những triệu chứng của các căn bệnh khác như đái tháo đường, sẽ làm cho sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên.

"Quên" chăm sóc răng miệng

Bạn thường hay quan tâm đến vấn đề rụng tóc, hay sự xuất hiện của các nếp nhăn, những cũng đừng quên chăm sóc hàm răng của mình. Sức khỏe răng miệng liên kết chặt chẽ với sức khỏe của tổng thể cơ thể của bạn, do đó, nên đến nha sỹ để khám răng định kỳ.

Nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng rụng răng

Lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp

Những thương hiệu mỹ phẩm hay tông màu mà bạn thường xuyên sử dụng trong những năm qua có lẽ sẽ không còn phù hợp với làn da của bạn. Vì vậy, nên thường xuyên thay kem nền, phấn nền hay kem che khuyết điểm.

Nhổ tóc bạc  

Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt do di truyền, phần lớn mọi người tóc sẽ bắt đầu có tóc bạc sau tuổi 40. Tóc bạc đồng nghĩa với… già. Vì thế, những người chưa bạc nhiều sẽ "phi tang" tóc bạc bằng cách nhổ. Thực chất tóc bạc mọc tập trung vào đỉnh đầu, hai bên đầu, tóc mai… Vì thế, nhổ vài lần thì không sao, nhưng nếu cứ liên tục thì có thể gây hói đầu.

Theo các bác sỹ, cách tốt nhất khi tóc chớm bạc là nhuộm tóc bằng thuốc nhuộm hoặc thay đổi kiểu tóc để "ngụy trang". Bên cạnh đó, còn có thể dùng các trang sức cho tóc như: Băng đô, kẹp tóc, dây buộc tóc. Hãy chọn một kiểu tóc và màu sắc phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cho chính mình.

Mặc sai áo ngực

Nhiều phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên vẫn tiếp tục mặc những chiếc áo ngực cùng kích thước hay thương hiệu mà họ dùng trong nhiều năm qua, mà không xem xét rằng cơ thể đã có sự thay đổi. Việc cần làm lúc này là chọn đồ lót phù hợp với vóc dáng vì chúng sẽ giúp nâng đỡ bộ ngực và làm cơ thể trở nên hấp dẫn hơn. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp